Phát biểu với CarBuzz , ông chủ Koenigsegg Christian von Koenigsegg thảo luận tương lai của một động cơ 1.6 lít mạnh. "Chúng tôi hiện đang làm việc trên một động cơ 1,6 lít với Qoros sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ có khả năng để sản xuất 400 mã lực trở lên. Cùng một nguyên tắc mà chúng tôi thiết kế các công cụ Agera và Regera có thể được áp dụng cho những động cơ nhỏ hơn, "ông nói trong cuộc phỏng vấn.
Mặc dù Koenigsegg không có kế hoạch đưa động cơ vào sản xuất ngay bây giờ, có lẽ chúng ta sẽ thấy công nghệ này trong tương lai. Của hãng công ty chị em FreeValve đã hợp tác với Qoros trên công nghệ camless, cho phép kiểm soát tốt hơn hút và xả của động cơ. Koenigsegg sẽ bắt đầu sử dụng công nghệ động cơ FreeValve để tăng hiệu quả của 3-4 phần trăm. Các công nghệ này cũng sẽ giúp làm cho truyền động nhỏ hơn nhưng mạnh mẽ hơn.
Trong cuộc phỏng vấn, von Koenigsegg cũng bày tỏ ý kiến mạnh mẽ sử dụng cạnh tranh của mình về tăng áp điện. "Thật thú vị bằng nhiều cách, nhưng một chút vụng về, tốn kém, và nặng khi nó có thể được thực hiện một cách đơn giản hơn," ông nói. Sử dụng một động cơ để cấp năng lượng cho máy nén của một turbo tăng áp làm tăng áp lực trở lại trên các công cụ, vì vậy Koenigsegg đang tìm cách để duy trì một tỷ lệ tích cực giữa tăng hút và xả áp lực trở lại. Mục đích là để có được càng nhiều nhiệt càng tốt từ quá trình đốt cháy cho turbo.
Ảnh dưới đây là Koenigsegg Regera.
Nguồn: CarBuzz