Một câu chuyện về hai động cơ diesel: một chúng ta muốn, và một trong chúng tôi không thích.
Dòng sản phẩm Mini của Mỹ là đầy rẫy những sự lựa chọn, từ cơ bản hai cửa và bốn cửa Cooper Hardtops để các wagonette Clubman để crossover-y Countryman để mui Cooper .Yếu tố trong ba động cơ và hai hộp truyền động, và các chất dẫn xuất Cooper số trong hàng chục. Bây giờ xem xét rằng thị trường nhà Thống của Vương quốc Anh được tất cả mọi thứ chúng tôi có được, cộng với bốn nhà máy điện bổ sung. Chúng ta phải ghen? Trong một số trường hợp, không cụ thể, các cặp Thống Một mô hình khí đốt và động cơ diesel, động cơ mà quá yếu họ không xứng đáng với tên Cooper. Hai động cơ diesel mạnh mẽ hơn được tìm thấy trong các mô hình cơ sở D và SD thể thao, mặc dù, có phần thú vị hơn. Chúng tôi đã có cơ hội để trải nghiệm cả hai, trong các hình thức của một Cooper D Clubman và Cooper Hardtop SD 4 cửa hatchback (mà Mini gọi 5 cửa tại thị trường nội địa), trong khi ở Anh cho sự ra mắt của các Thống Vision Tiếp theo 100 khái niệm .
Các ổ đĩa thử nghiệm thật ngắn ngủi, ít hơn một giờ trong mỗi-trên những con đường khác nhau, từ xa lộ tám làn xe để thu hẹp, con đường ngoằn ngoèo ban đầu ánh xạ bởi những người La Mã. Mỗi một động cơ diesel Coopers thường nhìn và cảm thấy giống như các đối tác chạy bằng xăng của họ, với việc xử lý cùng vui tươi, chỉ đạo, tán gẫu, và chế độ lái tùy chọn mà có nhiều hay ít tác dụng tương tự trên động lực của họ. Tính năng thông minh, họ vuông với các đối tác chạy bằng khí của họ, quá. Nhưng vào cuối ngày, chỉ có một mà chúng tôi muốn dính vào carry-on của chúng tôi và mang về nhà ở đó. Và không có, nó không phải là một nhanh hơn.
Cooper D: Hãy đến tham gia câu lạc bộ của chúng tôi, Man
Nó chỉ ra các cộng-kích thước (đối với một Mini) Cooper Clubman và 2.0 lít bốn xi-lanh động cơ diesel của Mini là một trận đấu tuyệt vời. Lively và đáng ngạc nhiên nhanh chóng, các động cơ diesel cảm thấy giống như ba xi-lanh tăng áp Clubman gas-powered, chỉ với sự trợ giúp lớn thêm cú đấm tầm trung. đầu ra của động cơ diesel đứng đầu cơ sở gas-powered Clubman của 1,5 lít tăng áp ba xi-lanh trong cả hai mã lực và mô-men xoắn, với 148 mã lực tại 4000 rpm vượt hơn động cơ xăng 12 ngựa và 243 lb-ft của mô-men xoắn tại 1.750 rpm đại diện cho một đáng kể 81 lb-ft nhảy. Sản lượng thêm là nhiều hơn đủ để xử lý danh nghĩa thêm trọng lượng mô hình động cơ diesel của (44-88 pound tùy thuộc vào truyền, theo Thống). phản ứng Throttle trong thịt của tachometer là ngay lập tức và mạnh mẽ, kèm theo một tiếng gầm gừ vừa ý qua 4000 rpm. Tuy nhiên, ở trên đó, những thay đổi âm thanh vào một cuộc ẩu đả và phản ứng nghiêm rơi xuống một vách đá, vì vậy tốt nhất để giữ cho vòng quay thấp hơn.
Khẳng Mini rằng Cooper Clubman D giúp giảm bớt hơn nửa giây từ thời gian không-để-62-mph phiên bản xăng của (8,5 giây so với 9,1) là hoàn toàn đáng tin cậy. Những con số này có thể hơi bảo thủ, chúng tôi dỗ dành một Clubman US-spec đến 60 mph trong 8,0 giây trong một thử nghiệm gần đây của một mô hình tự động được trang bị -so chúng tôi rất muốn thử nghiệm đúng một động cơ diesel chính mình. Yếu tố trong cải thiện các D Clubman của đáng kể 20-25 phần trăm trong nền kinh tế nhiên liệu trên các chu kỳ kiểm tra châu Âu (một mô hình giả Mỹ nên được đánh giá ở mức tốt hơn so với 40 mpg trên chu trình đường cao tốc) và £ 2.380 (khoảng $ 3150) giá cao hơn, mặc dù dốc , có vẻ như đáng giá.
Cooper SD: More Is Less
Chúng tôi đã underwhelmed bởi Mini Cooper Hardtop SD 4 cửa mặc dù kích thước nhỏ hơn và nhiệm vụ thể thao. Giống như Cooper D, SD Cooper được cung cấp bởi một 2.0L turbo-diesel bốn xi-lanh, chỉ có một này đã được goosed theo giai điệu của 168 mã lực và 266 lb-ft mô-men xoắn. Trong khi đó, Cooper D là nhanh hơn so với tiêu chuẩn Cooper SD Hardtop 4 cửa là chậm hơn so với nó Cooper S đối tác (trong đó sản xuất 189 mã lực và 207 lb-ft). Nhà máy ước tính không-để-62-mph thời gian của SD chậm mà của Cooper S bằng một nửa thứ hai, ở mức 7.4 giây cho cả hướng dẫn và tám-tốc độ tự động. May mắn thay, Thống nói trọng lượng sẽ chỉ tăng 33-55 pounds, để xử lý zippy mô hình S của nhiều hay ít còn nguyên vẹn. Ít nhất là nó không chi phí nhiều để nâng cấp, chỉ hơn 795 £ so với mô hình khí, hay khoảng 1050 $ theo tỷ giá hiện hành. Tại sao mọi người sẽ muốn chi tiêu đồng tiền thêm cho các SD? Một lực đẩy mới 39-44 phần trăm trong nền kinh tế nhiên liệu trong Cooper S và một giọt lớn trong khí thải không phải CO2 trong số đó có thể là động lực lớn cho các khách hàng tại Mỹ, chúng tôi nghi ngờ, nhưng với giá nhiên liệu cao ngất trời trên các ao, tính toán là khác nhau cho người Anh.
Trong khi Mini đã được hạnh phúc để thưởng thức chúng với bộ đôi diesel này ở Anh, chúng ta đang nói với không có kế hoạch trong tương lai gần để mở rộng sự lựa chọn của Mỹ bao gồm động cơ diesel Minis. Các thương hiệu đang trong quá trình củng cố phạm vi sản phẩm của mình , trong khi đồng thời áp dụng các điện cho một số mô hình của nó. Yếu tố ảnh hưởng có hại trên động cơ diesel từ vụ bê bối liên quan đến khí thải gần đây, và các trường hợp kinh doanh cho Mini động cơ diesel là gần như không thể thực hiện. Đó là quá xấu, vì D Clubman, đặc biệt, là niềm vui của một người lái xe.
hình ảnh