Lịch Sử Và Nền
Dựa trên Hambledon, ở Hampshire, Elemental được thành lập vào năm 2012 bởi John Begley. Không hài lòng bởi các cây trồng các loại xe hiệu suất cao có sẵn cho công chúng nói chung, Begley quyết định để cải thiện giống.
"Khi tôi đang nghĩ đến việc mua một chiếc xe theo dõi ngày và cạnh tranh, đã nhìn rộng rãi và hướng một số xe ô tô hiện có, tôi nhận ra rằng mỗi người đã bị xâm nhập một cách nào đó - từ những khó khăn của thiết lập để thiết kế chi tiết - họ chỉ đơn giản là không tốt như họ có thể, "Begley được trích dẫn trên trang web của Elemental. "Tôi tin rằng tôi có thể làm tốt hơn."
Với một hồ sơ xin việc bao gồm việc thiết kế cho xe du lịch đua chiến thắng, McLaren Mercedes SLR, McLaren 12C, các McLaren P1
và Formula 1 đội McLaren, Begley chắc chắn đã có những bí quyết làm thế nào để làm chính xác điều đó. Nhưng anh không thể làm điều đó một mình, vì vậy ông đã tập hợp một đội ngũ bao gồm những tài năng từ Porsche, AMG,Pininfarina ,
Lotus , Airbus, Eaton Không gian vũ trụ, và
những người khác , và thiết lập các tiêu chuẩn trong việc tạo ra các máy cắt vật lý bốn bánh cuối cùng. Như vậy, Elemental Motor Company đã được sinh ra.
Ngoài
Tại blush đầu tiên, RP1 vẻ như nó đã được theo kiểu của một thuật toán. Chúng tôi đã nhìn thấy những cái nhìn trước - cuối phía trước, ví dụ, là mơ hồ gợi nhớ của
GumpertApollo Apollo N, và tôi không có ý đó là một lời khen. Mọi thứ trở nên tốt hơn một chút khi bạn di chuyển đến cấu hình và phía sau, nơi mà chiếc xe mang lại một định Lotus 3-Eleven rung cảm, nhưng tổng thể, RP1 sẽ không được chiến thắng bất kỳ giải thưởng cho các thẩm mỹ.
Có được tiếp xúc với các phần hỗn kẽ với tấm sơn, tất cả đều được làm từ sợi carbon và cung cấp loại bỏ dễ dàng để bảo trì và thay thế
Nhưng đó là ok, vì bất cứ ai mua một chiếc xe theo dõi hoàn toàn vào hình thức của nó là làm nó sai.
Dù bằng cách nào, ý định hiệu suất của RP1 là hiển nhiên từ ngoài khơi. Có phần hỗn hợp tiếp xúc kẽ với tấm sơn, tất cả đều được làm từ sợi carbon và cung cấp loại bỏ dễ dàng để bảo trì và thay thế. Một cái nhìn từ trên đã cho thấy một sợi carbon "xương sống" chạy từ trước ra sau, trong khi một cửa xả đánh bóng duy nhất là cao và trung tâm trên đuôi.
Không ngạc nhiên, lập trường là vô cùng gần mặt đất.website Elemental của rằng điều này là dành cho mục đích aero một mình, mà đi vào để nói "... tin đồn vô căn cứ cho rằng John Begley muốn chiếc xe phải đủ thấp để lái xe dưới rào cản nhập cảnh tại Trung tâm Kỹ thuật McLaren nơi ông làm việc vào thời điểm đó."
KHÍ ĐỘNG HỌC - LOOK 'MA, KHÔNG WINGS!
buổi kiểm tra ngẫu hứng có thể sang một bên, RP1 trông cách nó cho một lý do, và một lý do duy nhất - grip. Khối lượng các va li.
Thiết kế sử dụng Computational Fluid Dynamics phần mềm và thử nghiệm trong hầm gió, gói aero tìm cách tối đa hóa tốc độ vào cua mà không thủng lưới tăng tốc đường thẳng. Về cơ bản, downforce hơn, nhưng ít kéo.
Vì vậy, làm thế nào để bạn có bánh khí động học của bạn và ăn nó quá? Câu trả lời nằm ở mặt đất.
Và bởi vì khách hàng Elemental nhất sẽ không có một giấy phép F1, dưới sàn và splitter được làm từ ván ép, giữ chi phí sửa chữa xuống trong sự kiện của một chuyến off-road.
Trong khi hầu hết các tay đua hiệu suất cao làm cho downforce qua cánh khổng lồ dính vào cơ thể (mà hậu quả là tạo ra một lượng lớn kéo), các RP1 sử dụng một underbody phẳng và hai khuyếch tán, một ở phía trước và một ở phía sau. Bổ sung bởi một splitter phía trước khá lớn, điều này thiết lập tạo ra một khu vực áp suất thấp bên dưới xe, hút hiệu quả các RP1 phát xuống vỉa hè và năng suất mức độ đáng kinh ngạc của lực này, trừ đi kéo liên quan.Và bởi vì khách hàng Elemental nhất sẽ không có một giấy phép F1, dưới sàn và splitter được làm từ ván ép, giữ chi phí sửa chữa xuống trong sự kiện của một chuyến off-road.
Nhưng đừng để vật liệu cửa hàng thủ công đánh lừa bạn - điều này vẫn còn là một gói rất nghiêm trọng.Các RP1 bắt đầu để tạo ra "lực này có ý nghĩa" tại chỉ 60 mph, và theo thời gian nó chạm 100 mph, có thêm 200 kg (441 pound) đẩy xuống trên các lốp xe. Lượt 150 mph, và tăng gấp đôi con số. Và đó chỉ là trong các thiết lập chiều cao đường tiêu chuẩn - theo Elemental, thậm chí nhiều downforce có thể có được với một hợp theo dõi tập trung vào thiết lập.
NGOÀI KÍCH THƯỚC
Nội Địa
Không ngạc nhiên, một phiên trong buồng lái của RP1 là một vụ nghiêm trọng. Có là tất cả các thiết bị thông thường - có một đèn LED hiển thị đa chức năng từ Motec trên gạch ngang (cộng với một nguồn cấp dữ liệu CAN), một push-nút khởi động, và một tay lái nhanh chóng phát hành với các điều khiển cho các tín hiệu lần lượt, sừng, và đèn pha. Một tay lái cố định có sẵn là tốt. Dù không phải là sợi carbon trần được cắt tỉa trong da lộn chống thấm nước.
Elemental nói nó sẽ cung cấp một kính chắn gió kính làm nóng và nhiều lớp như một tùy chọn có sẵn.
Rất may, RP1 cũng có một vài tiện nghi cơ bản cho các nhà xe, giống như một ổ cắm 12-volt điện, một bộ sạc điện thoại USB, và để chân nước nóng. Một kính chắn gió bọc xung quanh giữ một số lỗi ra khỏi hàm răng của bạn, và cho những người không quan tâm đến kéo một Jeremy Clarkson đầy đủ, nguyên tố cho biết sẽ cung cấp một kính chắn gió kính làm nóng và nhiều lớp như một tùy chọn có sẵn.
Hilariously, thậm chí có 200 lít (bảy feet khối) dung lượng ở phía sau, mà là không gian vận chuyển hàng hóa nhiều hơn bạn nhận được với các thế hệ tiếp theo của Mazda MX-5.
NGỒI KHÁ
Những chiếc ghế được làm từ sợi carbon, và được trang bị với sáu điểm harnesses đua từ Willans.
Tuy nhiên, tính năng đáng chú ý nhất của "nội thất" của RP1 đã được các "chân lên" vị trí ngồi. Cả lái xe và hành khách ngả 30 độ, giống như trong một chiếc xe Công thức 1 hay World Endurance nguyên mẫu.Theo Mark Fowler, Element.
Elemental đồng sáng lập và thân xe và Khí động học chì, điều này cho phép nhiều không gian hơn cho các bộ khuếch tán phía trước, một thành phần rất quan trọng để gói aero của xe. Nó cũng làm cho một liên kết mật thiết hơn giữa lái xe và máy.
Những chiếc ghế được làm từ sợi carbon, và được trang bị với sáu điểm harnesses đua từ Willans. Điều chỉnh được được thêm vào cho chiều cao ghế ngồi, độ nghiêng, và phía trước để trở lại trượt. Hộp đạp cũng có thể điều chỉnh, xuống vị trí bàn đạp cá nhân. Tất cả các điều chỉnh được điều này có nghĩa các RP1 nên không có vấn đề sức chứa trình điều khiển giữa 5'0 "và 6'6" chiều cao.
Hệ Thống Truyền Lực
Các RP1 sử dụng, bố trí hệ thống truyền lực dọc giữa gắn kết. Đầu năm phát triển, hãng xem là sử dụng động cơ xe máy cho động cơ, nhưng kết thúc đi với dòng EcoBoost FoMoCo cho tăng cường thân thiện với người dùng.
Cả hai nhà máy điện có được một cuộc sống Racing ECU và động cơ tùy chỉnh quản lý, đôi intercoolers không-đối-không khí, và một ống xả bằng thép tùy chỉnh. Một máy bơm nước và tản nhiệt quạt phụ giúp nó hạ nhiệt sau khi theo dõi chuyến đi chơi dài.Bắt đầu từ những việc tắt là tăng áp 1,0 lít ba xylanh có công suất 180 mã lực, trong khi phạm vi-topper được một cơ tăng áp 2.0 lít bốn xi-lanh sản xuất 320 mã lực. Nó cũng cần lưu ý rằng ba xi-lanh là nhẹ hơn so với bốn, giúp bù đắp cho sự thiếu hụt điện khá lớn.
Định tuyến đầu ra là một Hewland JFR sáu tốc độ hộp số sequential, điều khiển thông qua mái chèo tay lái có gắn kết. hộp số này có thể trao đổi bánh răng trong ít nhất là 40 mili giây, và không yêu cầu sử dụng của ly hợp khi chiếc xe đang chuyển động.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC
CHASSIS VÀ XỬ LÝ
Giống như bất kỳ tốt theo dõi ngày đặc biệt, RP1 thể gán một thỏa thuận tốt về đầu quay tiềm năng hiệu quả của nó đến một kích thước trọng lượng cực kỳ thấp. Tại trung tâm của vấn đề là bằng sáng chế bồn CarbonAI Elemental, mà lời khuyên quy mô tại một ít 65 kg (143,3 pounds). Được làm từ sợi carbon F1 cấp, bồn tắm vượt quá tiêu chuẩn FIA cho sức mạnh và độ cứng.
Thêm vào bồn tắm là một cấu trúc cơ thể nhôm, với lõi nhôm bọt được sử dụng cho sàn nhà và vách ngăn.Một khung ống thép nối hệ thống truyền lực và hệ thống treo vào bồn tắm, với một cái nôi phía trước và liên kết hình thang phía sau hỗ trợ động cơ.
Và đối với những người bạn của việc giữ điểm ở nhà, có nghĩa là nó sản xuất lên đến 500 mã lực và 553 lb-ft mô-men xoắn trên mỗi tấn.Mặc dù nguyên mẫu 2015 chỉ nặng 650 kg (1.433 pound), Elemental quản lý để cắt các phiên bản sản xuất giảm xuống chỉ còn 580 kg (1.279 pound). Lựa chọn động cơ 1.0 lít, và con số này giảm xuống còn 540 kg (1.191 pound).
Nhưng nó không chỉ là về tiết kiệm trọng lượng khi nói đến xử lý. Trường hợp trọng lượng được đặt trên khung gầm có thể được bình đẳng là quan trọng.
Cuối cùng, bộ tản nhiệt được gắn ở mũi, trong khi bình nhiên liệu 50 lít được đặt gần bộ khuếch tán phía trước. tính năng thiết kế như thế này có nghĩa là các RP1 có gần như hoàn hảo 50/50 phân phối trọng lượng (48/52 với 1,0 lít, 46/54 với 2,0 lít), cộng với một trung tâm của lực hấp dẫn tương tự như một sợi mì spaghetti.
Các thành phần hệ thống treo được tất cả các xe thể thao trọng lượng nhẹ và tinh khiết. Uprights và bất bình đẳng dài wishbones kép được sử dụng trước ra sau, với lò xo Eibach và giảm xóc Nitron đôi điều chỉnh được. rocker phía trong và pushrods turnbuckle điều chỉnh giảm xóc phía trước, trong khi giảm xóc sau sử dụng điều chỉnh turnbuckle cho thay đổi chiều cao đi xe sau góc trọng. Có khớp hình cầu phía ngoài cho wishbones phía sau, nhưng bụi cây urethane đã được sử dụng ở bên trong để cải thiện đôi chút thoải mái.
Các tay lái là một không được trợ cấp rack-and-pinion thiết lập, trong đó nguyên tố nói là có sẵn trong một loạt các tỷ lệ khác nhau.Toàn bộ khung gầm rất du dương, với những điều chỉnh được thực hiện cả bằng tay, và với các công cụ đơn giản. Đây nhỏ giọt xuống để kiểm soát lực kéo tiêu chuẩn, trong đó cung cấp năm thiết lập khác nhau cho trượt lốp và bản đồ động cơ, từ đường để đua. chế độ lái có thể lựa chọn thông qua một bảng điều khiển nút nằm ở trung tâm trong cabin.
Chạy thiết bị bao gồm bánh xe 17-inch ở phía trước và 18-inch bánh xe ở phía sau, trong khi lốp được đo tại 215 / 45R17 trước và 245 / 40R18 ở lại.
Cuối cùng, hệ thống phanh là từ AP, với bốn piston calipers và 280 mm (11 inch) huyệt rotor ở mỗi góc.Ngoài ra còn có một tùy chọn thanh cân bằng phanh.
Giá
Không có cách nào tốt đẹp để nói điều này, vì vậy tôi sẽ chỉ đi ra và nói hay - 2017 Elemental RP1 bắt đầu từ 77.250 bảng Anh (hoặc 111.687 $ theo tỷ giá hiện tại, 2016/06/09).
Đó là rất nhiều, nhưng xem xét bao nhiêu hiệu bạn nhận được cho tiền, nó có thể là giá trị nó.
Khách hàng giao dịch trực tiếp với các nhà máy khi nói đến chiếc xe của họ spec, và mỗi hàng được cung cấp với các tùy chọn để được hướng dẫn theo dõi.
Theo văn bản này, không có từ chính thức như thế nào nhiều các RP1 sẽ có giá khi nó vùng đất ở Mỹ.
Cuộc Thi
Khi nói về sản phẩm đặc biệt theo dõi ngày lột xuống từ Vương quốc Anh, bạn đã gotta ít nhất đề cập đến Ariel.
, nhưng để tìm một đối thủ xứng đáng cho RP1, bạn đã bỏ qua gotta nấc thấp hơn và được chuyển thẳng cho Atom 3.5R. Động lực đến từ một tăng áp 2.0 lít bốn xi-lanh sản xuất 350 mã lực và 243 lb-ft mô-men xoắn, mà số truy cập các trục sau cứng đủ để đẩy Atom đến 60 mph chỉ trong 2.6 giây. Đó là hai phần mười nhanh hơn RP1 nhanh nhất, nhưng xem xét gói aero lỗi thời của Atom, tôi nghĩ hai người này sẽ làm cho một ca khúc showdown sử thi.
Nếu bạn đang tìm kiếm gần như tất cả các câu chuyện cảm động, nhưng trong một gói streetable hơn, KTM có một giải pháp. The X-Bow là vẫn nhanh chóng, đạt 60 mph trong một ít hơn bốn giây, trong khi cơ thể cung cấp số liệu downforce ấn tượng. Tuy nhiên, X-Bow cũng bị xa xỉ như một kính chắn gió đầy đủ và cửa ra vào. Trong khi nó có thể không phải là máy thoải mái nhất trên hành tinh, các X-Bow vẫn quản lý để tìm một sự cân bằng tốt đẹp giữa lộc và tốc độ.
Phần Kết Luận
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, cung cấp ban đầu này từ Elemental có thể có vẻ như là mặc dù nó errs một chút quá nhiều vào tinh thần của sự vật. Nhưng có một bước trở lại, và tất cả làm cho cảm giác hoàn hảo.
Để nhà nước rõ ràng, các RP1 có hiệu suất rất, rấtnghiêm túc. Nhưng đó là những gì sẽ xảy ra khi bạn nhận được một loạt các kỹ sư đua giành với nhau và nói với họ để làm một cái gì đó nhanh chóng, sau đó tia về một số đèn pha và một tấm giấy phép. Các RP1 là xe thể thao unhinged từ sự cai trị trở lại, chỉ với một veneer mỏng của đường phố hợp pháp áp dụng trên đầu.
Nhưng tại sao bạn nên mua nó trên một Ariel, hoặc một chiếc KTM, hoặc một BAC, hay cấp tiến, hoặc một Caterham? Câu trả lời rất đơn giản - hiện đại.
Các RP1 sử dụng mọi thủ đoạn ngắn của tên lửa đẩy để ra tăng tốc, ra-phanh, và quan trọng nhất, dùng ngoài trời biến cuộc thi. Từ bồn carbon, với aero ma sát thấp, để kiểm soát lực kéo điều chỉnh, RP1 là một công cụ tinh mài có nghĩa là cho việc tạo ra các tốc độ trên tất cả, thậm chí tất cả các con đường xuống các vị trí ngồi nghiêng.
Và điều đó, bạn bè của tôi, là làm thế nào bạn cải thiện giống.
Điểm mạnh
- Cắt-cạnh khí động học
- tất cả mọi thứ có thể điều chỉnh
- Đáng ngạc nhiên thực tế cho các phân khúc
- insanely có khả năng
Điểm yếu
- Cạnh tranh từ khắp mọi nơi
- Khá đắt tiền cho một món đồ chơi theo dõi
- Không terribly hấp dẫn khi nói đến kiểu dáng