Kể từ khi chia tay của Volvo và Ford vào năm 2010, thương hiệu Thụy Điển đã được thiết kế và kỹ thuật một đội hình mới trả tiền cho một khoản đầu tư $ 11 tỷ của chủ sở hữu mới của Volvo, hãng xe Trung Quốc Geely. Volvo của giải pháp cho cuộc sống không có Ford là một nền tảng toàn Volvo thiết kế gọi là Scalable Kiến trúc sản phẩm (SPA). Rất dễ thích nghi để làm việc dưới nhiều xe ô tô và xe SUV, SPA xuất hiện lần đầu với XC90 SUV . Mẫu sedan S90 và V90 toa xe đang tới. Chúng tôi gần đây đã có một kinh nghiệm ban đầu với chiếc sedan trong nội địa Thụy Điển.
Có lẽ đó là mùa đông dài của họ, nhưng các kỹ sư Thụy Điển Volvo rõ ràng là vui mừng về sự linh hoạt của nền tảng mới. Bên cạnh đó phục vụ như là xương cho một chiếc SUV lớn và một chiếc sedan / toa xe, các phần cứng cũng sẽ củng cố các S60, V60 và XC60, thế hệ tiếp theo của Volvo của dòng xe sedan cỡ trung, toa xe, và xe SUV do khoảng năm 2018. Một lý do nền tảng là rất linh hoạt là, từ S60 cho XC90, mỗi chiếc xe SPA sẽ có quyền lực bốn xi-lanh. Nếu bạn cần tăng cường sức mạnh S90 của bạn hơn turbo- 316 mã lực và tăng áp bốn có thể cung cấp, Volvo sẽ bán cho bạn một phiên bản hybrid có động cơ điện tăng sản lượng, cũng như có thể một hot-rod model Polestar .Kích thước động sản chỉ trong kiến trúc là không gian giữa các tuyến trục và tường lửa động cơ, chúng ta đang nói. Chiều dài cơ sở, nhô ra, và thậm chí cả chiều rộng có thể taffy-rút hoặc tỉa khi cần thiết.
Trong S90, nền tảng SPA cung cấp 115,8 inch chiều dài cơ sở, gần hai inch ít hơn trong XC90.Các phần cứng hệ thống treo trước và phía sau được chia sẻ với XC90, nhưng nó điều chỉnh cho chiếc sedan, mà Volvo cho biết là 440 bảng Anh nhẹ hơn. Ngay cả khi yêu cầu bồi thường chứng tỏ sự thật về quy mô của chúng tôi, Volvo vẫn sẽ kết thúc với một chiếc sedan 4300 pound. Giữ giảm cân là một thách thức lớn khi sử dụng kiến trúc linh hoạt dành cho cả hai xe SUV và xe hơi.
Ít nhất là S90 dường như rắn khi nó vỡ thông qua khối băng tuyết trong khi lấy mẫu của chúng tôi tại quê hương lạnh lẽo của nó. Đó là yên tĩnh, quá. Mặc dù lốp xe mùa đông studded được trang bị cho mẫu S90 T6 của chúng tôi, chiếc xe hầu như không phát ra một tiếng kêu. Động cơ nhỏ nhưng hùng mạnh và tám tốc độ tự động trở về mạnh mẽ và kéo mạnh. Trong XC90 4733 pound, chúng tôi đã ghi nhận một chạy zero-to-60 mphtrong 6,4 giây ; mong đợi S90 để nhúng vào khoảng giữa năm giây. Các hệ thống plug-in hybrid 400 mã lực của T8 sẽ làm cho một S90 thậm chí fleeter. Đối với việc xử lý, sự kết hợp của một ca khúc phủ đầy tuyết và lốp xe studded đã làm cho nó khó khăn để nói như thế nào S90 sẽ hành xử trên đường, vì vậy chúng tôi sẽ chờ đợi để render án cho đến khi chúng tôi lái xe trên vỉa hè khô.
Có lẽ một phần hấp dẫn nhất của S90 là thiết kế sạch sẽ và thanh lịch của nó. Bên trong và ngoài, chiếc sedan có vẻ đắt tiền mà không có bất kỳ chút chất xuất sắc. Nhưng nó không phải là nhàm chán, hoặc. Nó là một chiếc xe nạc, với tỷ lệ thấp, dài và rộng. Aston Martin Lagonda Taraf có thể đẹp hơn, nhưng chi phí 1 triệu $, và chúng tôi đã hầu như không đề cập đến phiên bản toa xe đẹp hơn của chiếc xe này, các V90 , mà không phải là do cho đến năm 2017.
Chúng tôi cũng đã không nói về tiền bạc, nhưng đó là vì giá chưa được tiết lộ. Chúng tôi đoán rằng một T6 316 mã lực sẽ bắt đầu vào giữa $ 50,000 loạt; các T8 400-hp nên ăn gần hết $ 70,000; và điểm thấp nhất của entry, T5 250 mã lực với động bánh trước, nên chi phí gần 50.000 $. Tất cả ba mô hình được bán ra vào mùa thu này.
Hình ảnh