Vẫn tuyệt vọng để crack các hạt kích thước đầy đủ-xe bán tải tại Hoa Kỳ, Nissan nối của thế hệ thứ hai Titan trên một cái tên mà người trung thành với nước xe tải chắc chắn nhận ra:. Cummins Titan XD , dự định là một mô hình tweener khía vào khoảng cách giữa pickups nửa tấn truyền thống và mô hình nặng, ban đầu được cung cấp chỉ với 5,0 lít Cummins turbo-diesel V-8 từ các nhà cung cấp động cơ Indiana dựa trên được biết đến nhiều hơn trong việc cung cấp động cơ diesel cho vòng bán kết và pickups Ram.
Nhưng sự lựa chọn hơn là luôn luôn tốt hơn trong thị trường xe bán tải (mặc dù các Titan XD vẫn Crew Cab chỉ), và các Titan XD không thể xoay quanh toàn bộ dòng sản phẩm của mình trên Cummins tốn kém. Bắt đầu từ $ 36,485-đó là ít hơn so với các động cơ diesel V-8 phiên bản-XD với xăng V-8 cũng sẽ làm theo cách của mình vào thường hơn $ 5000 Titan nửa tấn mà đi bán vào cuối năm nay.
Gas vs Diesel
5,6-lít V-8, mà Nissan gọi Endurance, là một phiên bản cập nhật kỹ lưỡng của V-8 được cung cấp trong cuối thế hệ nửa tấn Titan pickup. Power là lên 317-390 mã lực, mô-men xoắn và tăng 385-401 lb-ft. Đó là một cơ trơn với trục cam trên đôi và một khối nhôm. Titan XD Pro-4X xe tải thử nghiệm chạy bằng xăng của chúng tôi cân nhắc một con số khổng lồ 678 pound dưới một khoảng tương đương XD diesel Titan mà chúng tôi thử nghiệm năm ngoái. Chúng tôi không ngạc nhiên khi thấy rằng các xe tải chạy bằng xăng giao tăng tốc tốt hơn, đi từ không đến 60 mph trong 7,4 giây (1,8 giây nhanh hơn) và chạy phần tư dặm trong 15,8 giây (1,2 giây nhanh hơn).
Những con số này không nói lên toàn bộ câu chuyện, bởi vì các công cụ khí và dầu diesel cung cấp kết quả đầu ra của họ khác nhau.Các Cummins V-8 của 555 lb-ft nói trên tại 1600 rpm thấp, trong khi bạn phải đợi cho đến 4000 rpm để có được Endurance V-8 của đầy đủ 401 lb-ft. Mặc dù bảy tốc độ truyền tải tự động khí V-8 của quản lý lực đẩy của động cơ tốt nhất của thời gian, peakier bản chất của động cơ này chỉ đơn giản là không cũng như phù hợp với một nồi đồng cối đá. Điều đó làm cho các động cơ diesel một sự lựa chọn thông minh cho những người kéo thường xuyên, ngay cả khi sức kéo tối đa của 12.314 bảng Anh chỉ hơi hơn max khí V-8 của 11.270 bảng Anh (cả hai con số này cho các phiên bản phía sau bánh xe). Cả hai phiên bản của Titan có một đánh giá trọng lượng xe (GROSS GVWR) lớn hơn 8500 bảng Anh, có nghĩa là họ được miễn kiểm tra EPA tiết kiệm nhiên liệu ( cho bây giờ ), nhưng chúng tôi trung bình 13 mpg trong xăng V-8 mô hình so với 15 mpg trong động cơ diesel.
Đầy đặn
Mặc dù khối lượng của nó thấp hơn, xăng-powered Titan XD giảm ngắn của anh chị em động cơ diesel trong đánh giá skidpad và phanh. Đổ lỗi cho extras off-road hướng Pro-4X, đặc biệt là các bướu Grabber chung lốp APT. 205 feet nó mất cho XD khí để ngăn chặn từ 70 mph là hơn đối với lĩnh vực xe tải hạng nặng đúng hơn so với những ánh sáng vụ. Và sự mềm mại, cảm giác mơ hồ của bàn đạp phanh không truyền cảm hứng cho sự tự tin trên đường.
Điều này tất cả thêm lên đến một chiếc xe tải đó là về như khó sử dụng để lái xe như là 2500 mô hình có khả năng nhiều hơn từ các hãng xe trong nước. Lazy, chỉ đạo kín đáo và một nhô ra phía trước dài làm cho nó khó khăn để đặt các Titan XD trong không gian chật hẹp, mặc dù hệ thống camera 360 độ và bãi đậu xe cảm biến của nó làm giúp một số. Chúng tôi cũng nhận thấy floatiness từ hệ thống treo trước và chỉ đạo đòi hỏi phải điều chỉnh thường xuyên trên đường cao tốc, mặc dù điều đó chắc chắn đã được thực hiện tồi tệ hơn bởi cao su off-road.
Chúng tôi sẽ sẵn sàng tha thứ cho động cồng kềnh của Titan này nếu nó cung cấp khả năng như xe tải hạng nặng, nhưng HD pickups từ General Motors, Ram, và Ford đều cung cấp tối đa kéo và tải trọng năng lực lớn hơn hoặc Titan XD. Các Chevrolet Silverado 2500 Ví dụ, tops ra tại 18.000 pound sức kéo, trong khi Ram 2500 có thể kéo lên đến 17.980.
Đáng ngạc nhiên hơn, một số xe bán tải nửa tấn, tất cả trong số đó là dễ dàng hơn để lái xe và tinh tế hơn so với Nissan, trận đấu hoặc đánh bại con số kéo Titan XD xăng V-8. Một số phiên bản của Ford F-150, ví dụ, được đánh giá để kéo 12.000 pound, như là cấu hình nhất định của Chevrolet Silverado 1500. Và những xe tải làm cho một số ngày-to-ngày nhiệm vụ dễ dàng hơn. Dựa trên kinh nghiệm của tác giả này bằng cách sử dụng Titan XD để di chuyển đồ đạc, chiều cao đi xe cao và bedsides cao làm cho nó khó khăn hơn để tải chở hơn nó sẽ được trong một xe bán tải tiêu chuẩn. Leo dốc vào cabin có thể là một việc vặt, cũng làm phụ kiện như ray bước ($ 420) và một bước phía sau bội thu hỗ trợ ($ 245) cũng đáng giá. chiều dài cơ sở phụ của Titan so với xe tải hạng nhẹ cũng không xuất hiện để cung cấp cho nó nhiều hơn phòng phía sau chỗ ngồi; Ram 1500, Ford F-150, và một đội xe taxi Toyota Tundra tất cả tự hào duỗi chân phía sau tối đa hơn của Titan 38,5 inch.
Giá trị của đồng tiền
Xe tải thử nghiệm của chúng tôi đã được nạp chỉ đầy đủ như một Titan XD Pro-4X có thể được, với tổng giá $ 53,085. Thiết bị là hào phóng cho tiền mà, như nó phải được, kể cả nước nóng và làm mát bằng ghế trước, ghế da, hệ thống âm thanh nâng cấp, và bổ sung hàng hóa-giường bao gồm cleats tie xuống, hộp lưu trữ, và một hệ thống các bài hát cho đóng đai điều xuống . Và trong khi xe tải của chúng tôi đã trang bị tương đối chạy-of-nhà máy-nội thất với nhiều nhựa màu đen, một người tiêu tiền cam kết có thể đẩy Titan XD vào $ 60,000 luxo xe tải trò chơi bằng cách chọn dự trữ Platinum gussied-up của nó cắt mức đó nạp với chrome, fancier hai tông màu da và mở lỗ chân lông gỗ trim. Ở phía bên kia của quang phổ, làm việc nhiều hơn xe tải giống như S và SV cắt mức ngồi ở dưới cùng của dãy XD và da bọc nhưng không over-the-top model SL náu giữa Pro-4X và Platinum Reserve.
Nissan Titan XD mới đẻ để nghỉ ngơi bất kỳ ý tưởng kéo dài mà người Nhật không thể thiết kế một "thực" xe tải. Nó đủ lớn và thô lỗ, đủ để được coi là một vũ phu thật sự, và nó được xây dựng trên đất của chúng tôi, ở Canton, Mississippi. Nhưng đó là tuyên bố của Nissan của Titan XD như một chiếc xe tải "Mỗi Duty" đó là vấn đề. Ít có khả năng hơn so với xe tải hạng nặng đúng và nhiều cồng kềnh hơn so với xe tải nhẹ, Titan XD có vẻ như một sự thỏa hiệp trên cả hai mặt trận. Mình ở giữa tình trạng có thể đúng đối với một số người mua, nhưng thật khó để tưởng tượng Titan thu hút nhiều người đi từ Ford, Chevy, GMC, và Ram showroom-đặc biệt là không được khiếu nại thêm Cummins V-8 diesel.
Hình ảnh