Hy vọng của Jaguar cho một sự gia tăng lớn trong doanh thu Bắc Mỹ không còn nghỉ ngơi càng nhiều vào sự hấp dẫn của chiếc sedan XJ hạm của nó , và cũng không thông tin hiệu suất cao của nó phụ thuộc hoàn toàn vào các mô hình XJR 550 mã lực thử nghiệm ở đây.Trong khi XJ là trong một thời gian điều gần nhất Jaguar đã phải một mô hình "khối lượng", bây giờ nó chỉ là lớn nhất và đắt nhất của ba dòng xe sedan thương hiệu hiện đang cung cấp, một bậc trên các cỡ trung XF và hai bước trên mục mới XE -level . Các nhiệm vụ thực sự cho doanh số bán hàng nằm ở sau và, đặc biệt, trong cũng mới F-Pace chéo ; đồng thời, vai trò của XJ là lãnh đạo hình ảnh của thương hiệu này đã được chiếm đoạt ít nhất một phần của F-loại xe thể thao.
Đó là tất cả cho tốt, xem xét rằng kỳ vọng của Jaguar, khi nó được giới thiệu thế hệ này của XJ của nó vào năm 2013 , nó sẽ mở rộng thị phần trong phân khúc sedan cao cấp sang trọng đã trở nên vô ích cho đến nay. Trên thực tế, sau một năm tăng lên hơn 5400 doanh thu trong năm 2013, Jaguar tìm thấy ít hơn 3700 người mua XJ vào năm 2015. Đạt được lực kéo trong lĩnh vực này đã được phức tạp bởi sự xuất hiện của lần lặp tươi súng lớn nhất của phân đoạn,Audi A8 , BMW 7-series và Mercedes-Benz S-class . Các Benz mình bán tại sáu lần tốc độ hàng tháng của XJ. Phù hợp mạnh mẽ của Jaguar, một diện mạo thể thao hơn và nhân vật lái xe hơn so với truyền thống của Đức cung cấp, bây giờ thấy sự cạnh tranh từ các Maserati Quattroporte và Porsche Panamera .Nếu có chỗ để mở rộng doanh số bán cộng dồn trong niche này trong vài năm qua, nó sẽ xuất hiện hai lợi hơn Jaguar đã làm.
Một cập nhật giữa kỳ cho 2016 mang phong cách tinh chỉnh để phía trước và phía sau, một số thay đổi bao bì, và cài đặt các thông tin giải trí mới nhất của Jaguar và hệ thống điện tử.Các XJR, đặc biệt, được giao nhiệm vụ với bình phương lên phản đối, sedan sang trọng lái xe và hướng biểu cảm nhất, bao gồm không chỉ các Maserati và Porsche nhưng Audi S8 , chiếc Mercedes-AMG S63 , và (sớm) BMW M760i .Điểm của bài kiểm tra này, thực sự, là một điều mới cho 2016: Các tăng áp động cơ V-8 là bây giờ đã có trong một XJR với chiều dài cơ sở chiều dài tiêu chuẩn; nó trước đây đã được cung cấp duy nhất trên khung gầm XJL, trải dài khoảng năm inch.
Nhìn các phần
Các XJR chúng tôi thử nghiệm cho thấy lên mặc Glacier trắng sơn kim loại. Trắng sẽ không là sự lựa chọn đầu tiên của chúng tôi cho một chiếc xe với tính cách quá nhiều; nó nhắc nhở chúng ta về các thiết bị giặt hơn nó gợi lên di sản thể thao Anh. Nhưng nó đã làm việc với các nhân ngọt cho-2016 gói cắt màu đen, cho xe một XJR Star Wars bão trooper hào quang: đe dọa, chỉ đủ ánh trong sơn (như trái ngược với các phi kim loại Polaris trắng thay thế) để bù đắp bất kỳ rẻ ngụ ý hành động con số. Sự kết thúc trước sửa đổi có một lưới tản nhiệt thẳng đứng, cũng bôi đen hoàn toàn với một chiếc Jaguar "bình đựng rượu" huy hiệu lớn ở trung tâm, đặt giữa đèn pha thích ứng với đèn LED điều khiển đèn pha tự động.Việc điều trị cắt màu đen đã được bù đắp vào ví dụ này với một gói Chrome tùy chọn mà làm cho lưới tản nhiệt bóng chứ không phẳng màu đen, Trims nó với một vòm chrome (tiêu chuẩn là bóng đen), và phục hồi chrome thay đen dấu bên cửa sổ của XJR và lỗ thông hơi fender. Chúng tôi muốn lưu $ 500 và đi với cấu hình tiêu chuẩn, trong đó phân biệt tốt hơn các XJR từ phần còn lại của gia đình.
Các mới "đôi J" LED ban ngày chạy đèn giữ XJ tìm kiếm hiện tại với lũ thiết kế Jaguar mới hơn, và toàn bộ khuôn mặt của chiếc xe nằm trong bước với nỗi ám ảnh kinh doanh hiện tại với cường điệu lưới "chữ ký". Có phòng cho một số nhà thiết kế nonconformist táo bạo để đưa tính thẩm mỹ trước mạnh dạn tung hô nhận diện thương hiệu, nhưng nó không có khả năng là Jaguar giám đốc thiết kế Ian Callum, trong khi công ty của ông quá bận rộn cố gắng để mở rộng tầm nhìn của mình. Trong bối cảnh đó, các bản cập nhật cho taillamps hậu LED và ống xả hình bầu dục đại-có thể đi xa hơn để amp lên Jaguar-Ness của mô hình này khi nhìn từ phía sau.
Điều đó nói rằng, Callum và XJ của công ty, thậm chí sáu năm sau khi tự động chương trình đầu tiên của nó và trong mức độ cắt thấp nhất, có đủ hình thức, ân sủng và sự hiện diện đó Jaguar không cần phải bận tâm riêng của mình với quay ra bốn cửa "coupe" biến thể -Như Audi A7 làm với nó / S7 và Mercedes với CLS-class của nó dựa trên E-class. Đây không phải là một chiếc xe mà bộ phong cách riêng trong sự tìm kiếm phía sau ghế khoảng không khoe khoang quyền, mặc dù nó không có chỗ để chân phía sau hơn một S-class. Chúng tôi nghĩ rằng nó trông tốt nhất ở dạng chuẩn chiều dài cơ sở, và chúng tôi tìm chỗ ngồi phía sau của mô hình này đủ lớn cho tất cả, nhưng sự theo đuổi không thích khoái lạc nhất, hình phạt lớn nhất đối với kiểu dáng của nó đang được một số hạn chế trong khả năng hiển thị các quý sau.
trang trí cabin của XJR là phù hợp như da và sang trọng, nhưng mô hình này không phải là một cho những người tìm kiếm không khí Bentley-on-a-ngân sách của câu lạc bộ là một quý ông Anh của. Không cắt gỗ được tìm thấy, thậm chí không nằm trong danh sách lựa chọn, mặc dù đó là giá vé tiêu chuẩn trên XJ cơ sở. Ví dụ này có veneer sợi carbon tùy chọn ($ 1575), bổ sung các yếu tố piano màu đen tiêu chuẩn. Cái nhìn hiện đại làm cho một ngôi nhà tốt cho các xe thông tin giải trí và điều khiển điện tử hệ thống cập nhật, đó là nơi mà Jaguar thực sự đầu tư tiền của mình vào bản cập nhật năm 2016.
Electron Run Amok
Như Jaguar khoe, tất cả mới InControl Touch Pro là đáp ứng, đơn giản để sử dụng, và xa trực quan hơn so với trước đây hệ thống Jaguar, bị lỗi thời, với một màn hình cảm ứng điện dung 8,0-inch mà đáp ứng điện thoại thông minh giống như pinch-to-zoom và swipe cử chỉ. Nó kết hợp một loạt các tùy chọn-một số cá nhân trong số đó được quản lý thông qua đăng ký VIN-cụ thể của một ứng dụng điện thoại hoặc tại hệ thống website và điều hướng được cho biết tuyến đường thường xuyên của người lái xe và tư vấn lựa chọn thay thế để đáp ứng trực tiếp cập nhật giao thông.Việc nâng cấp đi hơn rất nhiều so với màn hình sâu, sao lưu với phần cứng đủ (60 GB ổ đĩa trạng thái rắn, "thế hệ tiếp theo" truyền thông Ethernet khắp thân xe, và một bộ xử lý quad-core Intel) mà chúng ta tự hỏi, nếu isn này ' t lý do tại sao xe tiêu chuẩn chiều dài cơ sở 2016 này, đến ngạc nhiên của chúng tôi, chỉ 33 bảng Anh nhẹ hơn so với phiên bản năm 2014 với chiều dài cơ sở dài hơn.
Thật không may, phần mềm này sẽ không gây ấn tượng trong thời gian thử nghiệm của chúng tôi, không phải vì thế nào nó hoạt động, nhưng làm thế nào thường nó doesn't-bằng chứng cho thấy nó có thể được đẩy vào xe trước khi tất cả các lỗi đã được exorcised.Như với 2013 V-6 AWD XJL Portfolio chúng tôi thử nghiệm trước đó , InControl Touch Pro đôi khi mất liên lạc và kiểm soát không chuyên nghiệp cách-nó đã bị rơi và khởi động lại chính giữa ổ đĩa, đôi khi tụt sau khi chúng tôi muốn nhập vào một yêu cầu như thể nó đã được suy nghĩ những điều qua hoặc chiếm đóng, và sau đó dường như có một tâm trí riêng của mình về những đài phát thanh hoặc các nguồn phương tiện truyền thông để chơi. Hai lần, trình điều khiển lưu ý nó nhấp nháy thông báo lỗi về máy ảnh sao lưu, ngay cả khi hiển thị video từ thiết bị đó, mặc dù chúng tôi đã di chuyển về phía trước hơn 30 mph. Cập nhật tải xuống cho lỗ hổng trên giao như vậy dễ dàng hơn để sửa chữa hơn, nói, một truyền xấu hoặc một bảng điều khiển bên trong kêu cót két, nhưng họ không ít phiền toái cho khách hàng và sẽ không có được chấp nhận hơn trong một chiếc xe hơi $ 120.000. Chúng tôi thở dài vì thái độ Silicon Valley "chúng tôi sẽ có được xung quanh để nó", minh chứng bằng nói chuyện thường xuyên của Tesla tính năng beta và dòng liên tục cập nhật trên không trung, dường như được thiết lập mới, tiêu chuẩn thấp cho toàn bộ ngành công nghiệp .
Về phần mình, các hệ thống định vị được cho là siêu thông minh ghi nhận một cách chính xác rằng một đoạn sáu dặm của xa lộ địa phương đã bị đóng cửa để xây dựng, chỉ chúng tôi xung quanh đoạn đường lối khép kín ở cuối phía bắc, và sau đó yêu cầu một cách khó hiểu và ngoan cố mà chúng tôi nhận được trên cùng tốc ba dặm về phía nam, chỉ được một nửa thông qua phần khép kín. Đó là loại điều cắt xén khả năng ấn tượng để swipe bản đồ trên vào bảng điều khiển trực tiếp ở phía trước của người lái xe.
Vẫn còn một Performer trung thành
Không ai trong số những tai ương điện tử bị ảnh hưởng hiệu suất ấn tượng của XJR. Chiếc xe gần như Jekyll và Hyde: một người đi bộ cũng ăn mặc đẹp xung quanh thị trấn ẩn một con quái vật bên trong sẵn sàng xé toạc quần áo của mình cho một nô đùa trên con đường mở. Chuyển sang khung xe để chế độ năng động và flick truyền vào môn thể thao để đánh thức những chiếc xe thể thao ngoại cỡ ở bên dưới bề mặt. Những âm thanh phát ra từ 5,0-lít V-8 là phù hợp hơn tắt tiếng hơn trong F-loại SVR, nhưng không kém phần phấn khởi.Chúng tôi đo một full-throated 78 decibel tại ga đầy đủ, nơi một chiếc F-Type R chuyển đổi được hành hung tai của chúng tôi với 86 decibel, nhưng chiếc sedan lắng xuống chỉ còn 69 decibel ở ổn định 70 mph. Trong lái xe đường, chúng tôi ghi nhận rằng việc truyền tải đôi khi cảm thấy do dự để đá xuống trong chế độ tự động, mặc dù kéo paddle shift có một, phản ứng sắc nét nhắc. Một số trình điều khiển phát biểu rằng việc đình chỉ cảm thấy overdamped; đó là chắc chắn, nhưng giảm xóc thích ứng cung cấp một chế độ thoải mái mà đối phó tốt hơn với những con đường thô hơn so với các thiết lập tương tự như trong một chiếc Cadillac CT6 chúng tôi lái xe gần đây. Có lẽ nó sẽ được mượt mà với bánh xe nhỏ hơn so với tiêu chuẩn vành 20-inch của XJR (trong trường hợp này với một kết thúc và mùa hè màu xám lốp hiệu suất, một tùy chọn $ 1500).
Theo dự kiến, XJR tiêu chuẩn chiều dài cơ sở cảm thấy nhanh nhẹn hơn và cảnh giác hơn kéo dài một, và nó thực hiện nhỉnh hơn ở đường đua. Cụ thể, nó đã nhảy lên đến 60 mph trong 3,8 giây và thông qua một phần tư dặm trong 12,1 giây ở 120 mph. Đó trẻ ưa vận động thử nghiệm năm 2014 của chúng tôi bằng 0,1 thứ hai trên cả hai tội, là nhanh hơn so với Maserati Quattroporte GTS 0,4 và 0,6 giây, và cũng outruns Audi S7 đến 60 mph bởi một đánh dấu. Giá 0,88 g của Jag trên skidpad là 0,02 g thấp hơn XJR 2014 dài chiều dài cơ sở chúng tôi thử nghiệm, mặc dù, và lái xe thử nghiệm của chúng tôi ghi nhận nhiều understeer hơn anh dự kiến và hành vi thoáng cẩu thả. Các XJR được một vi sai chống trượt điều khiển điện tử, và lái xe của chúng tôi nói rằng nó dường như được bắt một góc và xoay mạnh, như thể nó đã có mô-men xoắn tơ, khi ông đã cố gắng để duy trì trạng thái ổn định vào cua ở giới hạn. Các XJR lại một hiệu suất phanh vượt trội, ngăn chặn từ 70 mph chỉ trong 147 feet, ngang bằng với một hai lần-the-giá Porsche Panamera Turbo Executive với hệ thống phanh carbon-gốm.
Điều này cho biết thêm lên độc đáo trên một ổ đĩa đường tinh thần, nơi hỗ trợ điện tay lái trợ lực mới chỉ là rõ ràng khác với phiên bản hỗ trợ thủy lực cũ (vẫn còn được sử dụng trên tất cả các bánh lái xe mô hình) với một sự mơ hồ về trung tâm trong chế độ thoải mái. Nó hãng phải lên với bộ chọn gọi để năng động. Bàn đạp phanh cảm thấy chắc chắn và có thể dễ dàng điều chế tất cả các cách từ nới lỏng-up-to-một-ánh sáng để toàn ABS hoảng sợ dừng lại. Có một điểm dừng / chức năng lái xe có thể lựa chọn để tắt bắt đầu, nhưng chúng tôi không thường làm điều đó bởi vì nó không phải là bị phản đối với động cơ này là nó đã được ở V-6 XJL.
Đắt tiền, nhưng bạn có được hai Ô tô
Flagship nó có thể được, nhưng XJR này không phải là đắt nhất của Jaguar-vẫn có XJR dài chiều dài cơ sở 3.100 $ cho hơn, và F-loại SVR có thể nạp $ 130,000. Tại $ 122,570 khi kiểm tra, các XJR trông giống như một cái gì đó của một món hời trong vương quốc của những chiếc sedan hàng đầu, là cả một chiếc sedan sang trọng và một vũ khí tấn công trở lại đường trong một gói. Không phải ai cũng cần hoặc muốn rằng con quái vật bên trong, do đó có sự lựa chọn. Như trước đây, chọn cho tất cả các bánh lái có nghĩa là lấy tăng áp 3.0 lít V-6 trong hoặc chuẩn hoặc khung xe dài chiều dài cơ sở. Và sau đó là con đường trung đạo, các $ 92,995 XJ Supercharged với cùng tăng áp V-8 này trong trạng thái thấp của giai điệu, làm cho "chỉ có" 470 mã lực.
Tiêu chuẩn tính năng điều khiển-hỗ trợ bao gồm một camera chiếu hậu và giám sát điểm mù.
Các tùy chọn mới trong năm nay đã không xuất hiện trong bài kiểm tra xe của chúng tôi bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng với cảnh báo trước va chạm và phanh khẩn cấp ($ 1595) và một xe Hỗ trợ gói với một hệ thống surround xem camera ($ 1700). Ánh sáng bị ám ảnh có thể thả một 1700 $ cho một gói sáng mà không làm gì thêm chức năng hơn đặt đèn ở phía trước và không khí phía sau lỗ thông hơi, thân latchplate, và các tấm doorsill (thép không gỉ với Jaguar kịch bản), và bản cài đặt LED đèn đọc sách cho ghế sau. Gì, không có ống neon bên dưới?
Không có gì chúng tôi có kinh nghiệm trong thử nghiệm của chúng tôi sẽ đưa XJR ở đỉnh cao của các lớp học hoặc đề nghị nó về để trải nghiệm một sự bùng nổ trong doanh số bán hàng, nhưng nó là rất nhiều xe cho tiền và trình bày một thay thế đáng kính đến những chiếc xe tất cả bạn bè giàu có của bạn xoay.Bạn muốn dành nhiều đống hơn để tìm thấy một chiếc xe lớn nói lên nội Stirling Moss của bạn tốt này. Mặt tích cực của nó không phải là một thành công bán hàng lớn là bạn sẽ không thấy mình đậu xe bên cạnh một hình bóng của nó mỗi khi bạn đi đến Starbucks. May mắn thay cho Jaguar, phạm vi mô hình mở rộng của nó có nghĩa là XJ không phải là bất cứ điều gì nhiều hơn là-một máy chết tiệt tốt cho những người đánh giá cao nó.
Hình ảnh