Một khái niệm phong cách cho chiếc xe lần đầu tiên được Toyota 86 kỹ sư trưởng Tetsuya Tada trong tháng 11 năm 2014, và kể từ khi ông đã thúc đẩy các phiên bản nguyên mẫu trên đường thử tại Nhật Bản.Tuy nhiên, Toyota là kiên quyết không có kế hoạch đưa vào sản xuất.
"Trong khi chúng tôi không bao giờ nói không bao giờ, và tôi rất thích khái niệm này để trở thành một thực tế sản xuất, nó là rất nhiều khái niệm thể hiện niềm đam mê trong Toyota cho xe ô tô được vui vẻ để lái xe," Tetsuya nói trong một tuyên bố.
Đây không phải là lần đầu tiên mà Toyota đã tắt tiềm năng cho một phong cách 86 cơ thể mới, trước đó nixed một dài đồn chuyển đổi phiên bản của chiếc coupe thể thao. Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng rất lớn cho một thực tế, phía sau ổ đĩa thể thao coupe như thế này - nghĩ về nó như là câu trả lời của Toyota để hầm nóng thiết thực như VW GTI và Ford Focus ST - nhưng bây giờ, chúng tôi sẽ phải đáp ứng chính mình với chỉ đơn giản ogling này siêu mát khái niệm.