hot nhat thang

Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

5 bộ điều khiển trò chơi điện tử kỳ lạ nhất

Giới thiệu


Tuần này chứng kiến Microsoft tiết lộ một số các thiết kế bộ điều khiển Xbox đầu của nó từ trước khi ra mắt của giao diện vào năm 1999, và họ đang khá lạ lùng.
Thông thường, những nguyên mẫu đầu vẫn còn trong vòng bí mật, nhưng những hình ảnh này cung cấp một cái nhìn hiếm hoi vào quá trình phát triển của các bộ điều khiển mà chúng ta kết thúc giữ hàng trăm giờ.
Trong danh dự của tiết lộ của những nỗ lực điều khiển bị phá thai của Xbox chúng tôi quyết định để lại bốn ý tưởng điều khiển lạ và tuyệt vời khác cho tốt hơn hoặc tồi tệ hơn bao giờ làm cho nó đến thị trường.

X-Wing-Box


Việc đầu tiên mà cuộc đình bạn về giao diện của các nguyên mẫu bộ điều khiển Xbox là màn hình LCD nhỏ ở trung tâm của mỗi người.
Nó không gây ngạc nhiên vì Dreamcast sắp được phát hành cũng có một màn hình tương tự như một phần của bộ điều khiển của nó. Nó hiếm khi được sử dụng cho bất cứ điều gì thú vị, nhưng những suy nghĩ là màn hình có thể được sử dụng để hiển thị mẩu nhỏ thông tin mà có thể được đưa ra khỏi màn hình tivi.
Các tính năng sau này sẽ được đưa đến thái cực hợp lý của nó bằng gamepad Wii U, có chức năng như một màn hình cảm ứng đầy đủ chính thức ở bên phải của riêng của nó.
Bên ngoài của màn hình LCD nó cũng tuyệt vời để thấy rằng Microsoft đã thử nghiệm với một số hình dạng kỳ lạ rất tuyệt vời cho bộ điều khiển đầu tiên của họ. Cá nhân tôi là một fan hâm mộ của thiết kế UFO-esque bên trái phía dưới.

PlayStation Analog Joystick


Gamepad dual-joystick là một trong những phát minh đó là hoàn hảo như vậy thật khó để nhớ một thời gian khi nó không tồn tại. Nó giống như màn hình cảm ứng trước khi cảm ứng đa điểm của Apple, hoặc bánh mì trước khi bánh mì cắt lát.
Nhưng phải mất một thời gian dài cho ngành công nghiệp đạt tiêu chuẩn kép joystick mà tồn tại ngày nay. Hãy nhớ rằng trong vườn tiêu chuẩn luôn là một phím điều khiển duy nhất cùng với một vài nút, và Nintendo 64 tiếp tục truyền thống này với thanh analogue đơn của nó.
Sony có thể cuối cùng bị đóng đinh với thiết kế dual-joystick với bộ điều khiển DualShock ban đầu, nhưng đó không phải là trước khi nỗ lực đáng ngưỡng mộ của mình với Analogue Joystick có hai cần điều khiển giống với nhiều thanh bay lớn hơn ngón tay cái gậy nhỏ hơn nhiều mà cuối cùng sẽ trở thành tiêu chuẩn .
Không giống như các mục khác trong danh sách này, Analog Joystick được mang đến thị trường, nhưng chúng tôi bao gồm nó vì cách rõ ràng một bước đá nó là giữa bộ điều khiển PlayStation gốc và DualShock cuối cùng.

Nintendo sao điều khiển


Khi nó quay ra, Nintendo đã được ném xung quanh một số nguyên mẫu bộ điều khiển khá lập dị trước khi nó cuối cùng định cư trên Wiimote chỉ-hơi-wacky của Wii.
Việc điên nhất trong số này là người điều khiển Star, một đĩa lớn chỉ với bốn nút, một trong số đó là một ngôi sao Mario lớn.
Ý tưởng này dường như đã được đã dựa gần như hoàn toàn vào điều khiển chuyển động, nhưng cũng như là quá lòe loẹt phát triển của Nintendo cũng đã đặt vấn đề với khả năng kiểm soát thích của Mario và Zelda.

Bộ điều khiển hơi gốc


Bộ điều khiển hơi của Valve đã về ra khỏi một mong muốn mang lại những kinh nghiệm của việc sử dụng một con chuột và bàn phím để các yếu tố hình thức của một bộ điều khiển trò chơi truyền thống, và với một tuyên bố nhiệm vụ như thế nó sẽ không bao giờ chơi đúng luật.
Với không cần điều khiển hoặc nút mặt để nói chuyện, ban đầu điều khiển hơi nguyên mẫu của Valve là không chính thống để nói rằng ít nhất.
Hai cảm ứng miếng mà được dùng để thay thế cựu cuối cùng đã làm cho nó thành sản phẩm hoàn chỉnh , nhưng màn hình cảm ứng trung tâm đã được thay thế bởi một bộ ba truyền thống của các nút trình đơn hai bên là nút mặt truyền thống và một thanh tương tự duy nhất.

Boomerang


Ngày nay, với sự PS4 bán chạy hơn các Xbox One rất dứt khoát, thật lạ phải suy nghĩ lại một thời gian khi Sony là bất cứ điều gì khác hơn là vua của các ngọn núi, nhưng ngay từ đầu điều cuộc sống của PS3 đã không nhìn tuyệt vời cho các thiết bị điện tử Nhật Bản khổng lồ.
Giao diện điều khiển mới có thể là tốn kém và khó khăn để phát triển cho, nhưng nhớ trìu mến nhất của chúng ta về ngày đen tối nhất của Sony là điều khiển gốc của PS3, trông giống như một chéo giữa một chiếc boomerang và một quả chuối sci-fi.
Rất may lúc sau E3 Sony đã tiết lộ bộ điều khiển PS3 'thực tế', mặc dù chúng ta sẽ phải chờ đợi một hai năm nữa cho đến khi PS3 có của nó điều khiển de facto trong các hình thức của DualShock 3, mà cuối cùng đã mang về chức năng rumble rất cần thiết rằng đã vắng mặt từ Sixaxis.

Không có nhận xét nào: