Nó đã được một thập kỷ kể từ khi Al Gore nhấn mạch bài giảng với nổi tiếng trình bày PowerPoint / nóng lên toàn cầu ngày tận thế lời tiên tri của ông. Trong những năm 10, hàng chục các plug-in hybrid và xe điện đã tung ra thị trường, hứa hẹn phát thải băng-cap-thân thiện và gợi ý chỉ trong nháy mắt từ chính Mỹ (với một ngoại lệ đáng chú ý; mũ ra, ông Musk). Không nản lòng, Audi cũng có một người đăng ký mới trong cuộc đua này với hy vọng sẽ đủ để cám dỗ khách hàng nhiên liệu ý thức người, trong ít lần tai tiếng, có thể đã được mua từ một động cơ diesel từ Đức.
Không bạn trung bình Audi
Chiếc xe đó là Audi A3 Sportback e-tron 2016 thử nghiệm ở đây. Đó là những người đầu tiên trong những gì sẽ sớm trở thành một bầy sang trọng hoặc gần cấp plug-in hybrid-nhìn chomercedes-Benz C350e và BMW 330e năm nay và nhiều mẫu Volvo PHEV mới trước khi kết thúc thập kỷ. So với nhiều quen thuộc plug-in như Chevrolet Volt và Ford C-Max Energi , Audi cảm thấy cao cấp hơn. Bề mặt ghế da thật đến tiêu chuẩn thậm chí trên mức cắt cơ sở cao cấp của Audi, và A3 tự hào có động lực lái xe vững chắc. Cũng không A3 hét thông tin môi trường học của mình; nó thiếu cliché cắt màu xanh, và cổng sạc cắm của nó được ẩn đằng sau các vòng trên lưới tản nhiệt. Một cách dễ dàng có thể nhầm lẫn các e-tron cho một A3 thường xuyên.
Nhưng nó khá hơn một chút so với. Đối với một điều, các e-tron là A3 hatchback duy nhất hiện được bán tại Hoa Kỳ. Quan trọng hơn, đó là hệ thống truyền động hybrid. Một pin 8,8 kWh giấu bên dưới ghế ngồi phía sau, quyền hạn một động cơ điện 102 mã lực mà còn làm cho 243 lb-ft mô-men xoắn. Add-hp 150 1,4 lít tăng áp động cơ bốn xi-lanh e-tron của hỗn hợp, và tổng sản lượng hệ thống là 204 mã lực và 258 lb-ft.
Lựa chọn, lựa chọn
Các e-tron có bốn chế độ lái xe để tối đa hóa hiệu quả của hệ thống truyền rằng: EV, Hybrid, Giữ, và Charge. trình điều khiển chu đáo có thể chuyển đổi giữa chúng để điều chỉnh việc sử dụng e-tron của năng lượng điện. Ví dụ, trên một đi lại bắt đầu với dặm đường cao tốc và kết thúc với giao thông thành phố, người lái có thể chọn chế độ Hold để tránh sử dụng năng lượng pin trong đường bay, nơi EVs là ít hiệu quả. Trên các chuyến đi đường dài, lái xe có thể trực tiếp động cơ điện để sạc pin cạn kiệt, tạo cơ hội để lái xe dưới pin sau mà không cần dừng lại để cắm vào. Trong chế độ EV, A3 chỉ sử dụng động cơ điện (trừ khi người lái xe đòi hỏi công suất tối đa của đẩy tốc qua switch kickdown tích hợp của nó, lúc này động cơ xăng lượt về để cung cấp thêm lực đẩy). Khi pin đã được làm trống, các e-tron mặc định là chế độ lai, nơi mà các động cơ đẩy là một pha trộn với nhau của cả hai nguồn điện, mặc dù ngay cả trong chế độ này, phần cứng điện vẫn thường sử dụng chỉ để cấp năng lượng cho xe ở tốc độ thấp và ở đèn đỏ .
Chế độ được lựa chọn sử dụng các thông tin giải trí và chuyển hướng hệ thống Audi MMI, trong đó, mặc dù một số logic menu, chúng tôi thấy có vấn đề, là khá thân thiện. Đó là tiêu chuẩn trên Premium Plus hàng đầu, một $ 2100-to- $ 2600 tùy chọn trên cao cấp và uy tín Trims. chế độ thể thao, lựa chọn sử dụng cần số, tối đa hóa sức mạnh sẵn có từ cả động cơ xăng và động cơ điện.
Nhưng tất cả những chế độ và các tùy chọn dịch để tiết kiệm tại các máy bơm? xếp hạng EPA A3 e-tron của 83 MPGe chỉ sử dụng động cơ điện và 35 mpg khi động cơ xăng được sử dụng. Phiên bản Ultra, một lựa chọn miễn phí mà đặt xe trên lốp xe lăn kháng thấp gắn trên bánh xe 16-inch thay vì 17s chuẩn trên ví dụ thử nghiệm của chúng tôi, không tốt hơn một chút, với EPA xếp hạng của 86 MPGe sử dụng năng lượng pin và 39 mpg với động cơ xăng.Kiểm đếm cả gallon xăng tiêu thụ và kilowatt-giờ điện hút ra khỏi pin, chúng ta đã thấy 40 MPGe kết hợp trong thời gian gần kiểm tra 600 dặm của chúng tôi. Và chúng tôi có khả năng có thể làm tốt hơn, nhưng A3 đã đi hơn 150 dặm mà không cần sạc trong một chuyến đi nghỉ cuối tuần trong khi thử nghiệm của chúng tôi.
Đó là kết quả tiết kiệm nhiên liệu không có vẻ rất ấn tượng đối với một plug-in hybrid, và phạm vi điện e-tron không phải là ở đầu của heap, hoặc. Nhưng trong kinh nghiệm của chúng tôi, pin bàn giao khoảng 20 dặm của EV phạm vi trên một phí đầy đủ, đó là thực sự tốt hơn so với EPA ước tính 17 dặm, nhưng ít hơn đáng kể so với 31 dặm Audi tuyên bố trong thử nhiệm của chúng ta về một A3 e-tron năm ngoái, khi các con số chỉ còn có những người xác định chu kỳ kiểm tra châu Âu plug-in thân thiện và ít đòi hỏi hơn.
Bằng cách so sánh, Hyundai Sonata plug-in hybrid được đánh giá ở 27 dặm phạm vi điện, và 2017 Chevrolet Volt được ước tính phải đi một con số khổng lồ 53 dặm hoàn toàn vào năng lượng pin. Cả hai của những chiếc xe có giá cơ sở vài ngàn đô la ít hơn so với chi phí $ 38,825 e-tron của nhập cảnh. Đối với trình điều khiển chỉ liên quan đến nền kinh tế nhiên liệu và lò điện, các e-tron không phải là các bang tốt nhất cho buck của họ. Nhưng yếu tố trong khả năng khác của nó, và A3 là một gói hoàn chỉnh hơn nhiều cạnh tranh plug-in của nó.
Một hybrid thể thao?
Những khả năng là trên màn hình khi chúng ta mất A3 để theo dõi kiểm tra. Ở đó, các e-tron ghi 6,5 giây đáng kính zero-to-60-mph chạy trong khi sạc đầy. Trong chế độ EV-lại sạc đầy-động chỉ bằng pin và động cơ điện, các e-tron mất gần gấp đôi thời gian đó để đạt 60 mph: 11,2 giây. Phanh để dừng lại từ 70 mph mất 168 feet, không phai sau nhiều nỗ lực, và các e-tron giao 0,85 g bám bên trên skidpad.Bởi hầu như mọi biện pháp thực hiện, nó đập Chevy Volt , Ford C-max energi vả BMW i3 .(Các i3 ngừng tám bàn chân ngắn hơn, nhưng đó là hơn 500 bảng Anh nhẹ hơn so với A3 e-tron.)
Trên đường công cộng, A3 cảm thấy nhanh chóng, có thể dự đoán, và vững chắc. Mặc dù trọng lượng thêm các hệ thống truyền động hybrid (e-tron là 478 pound nặng hơn gần đây nhất sedan A3 1.8T chúng tôi thử nhiệm ), e-tron cung cấp phim miễn phí đường cao tốc đi qua.
gian hàng, một lĩnh vực mà gói pin xe cộ có thể chính xác một số người, là thực sự tốt hơn trong A3 e-tron so với sedan A3, nhờ vào phong cách hatchback cơ thể. 14 feet khối e-tron không phải là tốt nhất trong các plug-in C-Max Energi của lớp-Ford tự hào có 19 hình khối sau hàng-nhưng thứ hai đó là đủ để chuyên chở các mảnh vụn hàng ngày với phòng để phụ tùng.
Audi đang hy vọng cho các khách hàng bên phải, bên ngoài e-tron của phong cách, nét sang trọng, và cách cư xử đường tốt sẽ đủ để biện minh cho giá dốc của nó. Các Sportback kiểu dáng đẹp được thiết kế thực tế để làm cho những người hàng xóm ghen tị, đặc biệt là ở Misano Red sơn kiểm tra xe của chúng tôi (một tùy chọn $ 575). Bên trong, các gói Premium Plus trên mô hình chúng tôi thử nghiệm (4100 $) thêm ghế trước có sưởi, đèn pha LED, giao diện iPod của Audi, và cải tiến mỹ phẩm khác. Các gói phần mềm Công nghệ 2600 $ nâng cấp các hệ thống MMI để bao gồm một touchpad trên bánh xe điều khiển đầu vào ngón tay, cũng như bổ sung thêm kết nối internet 4G và giám sát điểm mù. Đối với một kinh nghiệm thậm chí thể thao hơn, trình điều khiển có thể lựa chọn gói Sport $ 1150 (trong đó xe của chúng tôi không có); nó thêm đùi mở rộng hỗ trợ trên các ghế trước, chuyển mái chèo, bánh xe 18-inch, và da nhiều hơn trong cabin. Trong tất cả, kiểm tra xe của chúng tôi đạt $ 46,100.
Tất cả những tiện nghi vòm A3 tải của chúng tôi vào một mức giá ở đâu đó giữa hàng loạt thị trường plug-ins như Volt và C-Max và sang trọng plug-ins lớn như Mercedes-Benz C350e và 330E BMW. Đối với một người mua thực tế, một PHEV ít tốn kém với hơn tất cả các điện phạm vi sẽ là một lựa chọn khôn ngoan . Các e-tron được thiết kế cho một khách hàng rất cụ thể: một người thường ổ đĩa chỉ với quãng đường ngắn (tốt hơn để giảm thiểu sử dụng các động cơ xăng) , quan tâm ít nhất là nhiều về ngoại hình như về giảm lượng khí thải, và sẵn sàng trả giá cao cho dấu ấn sang trọng.Đối với một người nào đó với sự kết hợp bất thường trong những ưu tiên, A3 e-tron là một trong những giải pháp vận chuyển tốt nhất bên này của i8 BMW.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét