Chúng tôi nói chuyện một trò chơi lớn. Sau khi ngừng tuyên xưng tình yêu của chúng tôi cho Chevy Corvette , Porsche Caymans , và Mazda MX-5 Miatas , thường xuyên hơn không, khi thời gian đến để chọn một chiếc xe cho một chuyến đi đường cuối tuần, chúng tôi chọn một cái gì đó thực tế. Thực tế là ba hàng. Thực tế là tất cả các bánh lái. Thực tế là yên tĩnh.Rides thực tiễn tốt. Thực tế không làm cho chúng ta trông như thể chúng ta đang bị một cuộc khủng hoảng giữa cuộc sống. Và thực tế được thúc đẩy. Trong hạm đội lâu dài của chúng tôi, những chiếc xe mà giá lên 40.000 dặm nhanh nhất luôn chiếc minivan và SUV ba hàng. Như nhiều như chúng tôi thích lái xe cho họ, chiếc xe thể thao không thể thích ứng với gia đình hoặc mang theo nhiều thứ.
Vì vậy, Mazda CX-9 là thực tế, nhưng nó không phải tất cả các chuyến đi Costco và Home Depot và đường cho Disney. CX-9 trông giống như một cái gì đó Karl Lagerfeld sẽ sử dụng để chạy việc vặt trên bất kỳ phiên bản của ông một ngày thứ bảy đẹp ít có thể được.
Một redo bán buôn, mới CX-9 thang máy các thành ngữ thiết kế của riêng của Mazda cx-5 nhưng cũng vay mượn một số dấu hiệu phong cách từ Infiniti QX70 (SUV trước đây gọi là FX).Mazda lớn, đặc biệt là vào tùy chọn bánh xe 20-inch của nó, trông thanh lịch đủ để mặc một huy hiệu thiết kế. Một số lý do khiến Mazda có vẻ đắt đỏ thực sự là sự kiềm chế của nó. Có, lưới tản nhiệt mạ crôm lớn nhô đầy đe dọa về phía trước và đã đèn LED chiếu sáng bên trong nó, nhưng các nhà thiết kế của Mazda dường như đã chạm khắc đất sét với hai bàn tay khi hình thành các CX-9, chứ không phải là hack vào nó bằng kiếm. Ngay cả sơn của Mazda trông giống như một máy cắt ngân sách. Bao trong một màu sắc tinh vỡ mảnh gọi là Máy Gray, CX-9 glows. SUV này có sự hiện diện và phong cách để đối thủ của Acura MDX và Infiniti QX60 .
Đó là cùng câu chuyện bên trong. lựa chọn vật liệu của Mazda xem và cảm nhận phong phú.Nhiều người trong số các sản phẩm nhựa được rất mịn hạt và mềm mại khi chạm vào chúng xuất hiện để được bò dựa. Ngày đầu-spec Chữ ký thử nghiệm của chúng tôi, nhãn dán giá 45.215 $, có mở lỗ chân lông bằng gỗ hồng cắt miếng, điểm nhấn bằng nhôm và ghế Nappa da gạch màu mềm mại. Những khoảng trống là luôn chặt chẽ, và cắt tất cả các dòng lên với một sự chú ý đến từng chi tiết ám ảnh.
Trong một nỗ lực để làm giảm độ ồn của CX-9 của hạng sang, Mazda cho chúng ta biết nó đã làm việc trên việc đàn áp những tiếng gầm lốp mà cản trước CX-9. Việc thay thế có sàn xe dày hơn, 53 pound deadening âm thanh dưới thảm, và một kính chắn gió âm nhiều lớp và cửa sổ phía trước. Công việc đã được đền đáp ở mức thấp 65 decibel tiếng ồn ở mức 70 mph, bốn ít hơn cuối cùng CX-9, chúng tôi đã thử nghiệm và giống như Tesla mẫu X . Phàn nàn duy nhất của chúng tôi lên phía trước có liên quan đến các chỗ ngồi. Ghế của lái xe không đi đủ thấp và nhu cầu hỗ trợ đùi hơn, và ghế ngồi của hành khách xuất khiếu nại tương tự trong khi thiếu bất kỳ điều chỉnh độ cao.
Như trong anh em CX-9, bảng điều khiển được chi phối bởi mặt đồng hồ analog tròn. Nhưng không giống như ở hầu hết các Mazda khác, một trong những đồng hồ đo vòng thực sự là một màn hình LCD màu có thể hiển thị thông tin chuyến đi-máy tính và một la bàn. Trên tất cả, nhưng mức độ Sport cắt thấp nhất, mà được một màn hình bảy inch, có một màn hình cảm ứng tám-inch ở giữa bảng điều khiển. Đó là một chút quá xa để chạm trong khi lái xe, vì vậy màn hình cũng có thể được kiểm soát bởi các núm BMW iDrive giống như phía sau shifter. Di chuyển và âm thanh điều khiển là hợp lý và dễ sử dụng với một trong hai núm hoặc màn hình cảm ứng.
CX-9 đánh cắp nhiều hơn một trick từ Porsche. đo ngoài cùng bên phải của nó có chứa một màn hình, như trong Macans và Cayenne. Hơn nữa, có vẻ điềm đạm để chạy.
|
Trong hàng thứ hai, có không gian rộng rãi cho người lớn, cung cấp họ trượt băng ghế dự bị tách tất cả các cách trở lại. Tuy nhiên, thứ hai hàng ghế duỗi chân đến tại các chi phí của gian hàng thứ ba. Không giống như một số đối thủ cạnh tranh, Mazda không cung cấp ghế đội trưởng ở hàng thứ hai. Sự chia rẽ-băng ghế dự bị hàng ghế thứ hai gập về phía trước để dễ dàng nhập vào con đường trở về, nhưng Ford Explorer, Honda Pilot và Toyota Highlander, với thứ hai liên tiếp của họ đi bộ-throughs, làm cho nó dễ dàng hơn. Sự cạnh tranh cũng đánh hai người hàng thứ ba CX-9. hàng sau cùng của Mazda là thân thiện với trẻ, nhưng Highlander và công việc của phi công tốt hơn cho người lớn, và mỗi lý thuyết có thể giữ ba.Có một hầm hàng 14-cubic foot trong Mazda và gấp hàng thứ ba của nó tăng đến 38 feet khối. Với cả hai hàng gấp phẳng, có 71 feet khối không gian, nhưng Mazda là vào đầu nhỏ của quang phổ ba hàng. Ngoài ra, bạn sẽ được làm gấp cho mình như ghế điện gấp không có sẵn.
Và trong khi phần còn lại của lớp cung cấp V-6 điện, CX-9 đi kèm với chỉ một turbo bốn xi-lanh. Các động cơ chiếm chỗ 2,5 lít và làm cho 250 mã lực trên 93 chỉ số octan và 227 con ngựa trên 87, Mazda cho biết. Nhiên liệu trên 91 chỉ số octan của California, nó làm cho một cái gì đó ở giữa và có thể chạy không đến 60 mph trong 7.2 giây. Nó đi qua một phần tư dặm trong 15,7 giây ở 88 mph. Việc thí điểm và Explorer Sport đều nhanh hơn đến 60 bằng khoảng một giây; các Highlander V-6-powered là khoảng một phần mười chậm hơn so với CX-9.
Mazda cho chúng ta biết rằng nó đã học cách sử dụng người mua ba-hàng-điện thoại di động của họ và thấy rằng họ hầu như không bao giờ nổ máy qua 4500 rpm. Sức mạnh ngay trên nhàn rỗi là quan trọng hơn. Để cung cấp đấm hợp chủ sở hữu muốn nó, động cơ CX-9 làm cho 310 lb-ft mô-men xoắn tại 2000 rpm, bất kể chỉ số octan. mô-men xoắn mà chuyển thành một cú thật vững chắc đẹp từ vòng quay thấp, và nó cho người lớn CX-9 có khả năng để phun vào lỗ hổng trong giao thông. Các phản ứng ga là tuyệt vời, thậm chí từ nhàn rỗi, có tăng mà xây dựng ngay lập tức, có thể do hệ thống áp suất Turbo động thông minh. Nhưng nếu bạn lái xe CX-9 như chúng tôi làm phần điều tiết và không có redlining làm cho Jack một cậu bé ngu si đần độn điện thuôn nhọn ra đáng kể. Nó không rơi đi với đột ngột của một turbo-diesel, nhưng có một giọt lớn trong sự nhiệt tình hơn 4500 rpm.
Theo Mazda, sử dụng bốn thay vì cũ 3,7-lít V-6 giúp tiết kiệm 132 pound. Mô hình Front-ổ nặng 4054, một sự mất mát của 269 pounds.Chúng tôi đo 4336 cho tất cả các bánh lái xe CX-9 Chữ ký của chúng tôi, 223 pounds ít hơn so với tuổi CX-9. Đó là từ 200 đến 700 bảng Anh nhẹ hơn so với hầu hết các lớp ba liên tiếp, nhưng các thí điểm , Hyundai Santa Fe và Kia Sorento là một vài cân nhẹ hơn vẫn còn.
Các động cơ cỡ nhỏ và giảm khối lượng giúp tăng EPA nền kinh tế nhiên liệu từ 16 thành phố / 22 mpg trên xa lộ năm ngoái (AWD) và 17/24 (dẫn động cầu trước) đến 21/27 và 22/28, tương ứng. Những con số này là đủ tốt để có những CX-9 cho người đứng đầu của lớp;GMC Acadia , với sự mới có giá khí tự nhiên 194 mã lực 2.5 lít bốn và tất cả các bánh xe lái xe, đến gần tại 21/25 mpg.
Để thúc đẩy nền kinh tế nhiên liệu thực tế, Mazda phù hợp với một hệ thống làm mát cho hệ thống xả khí tuần hoàn giúp giảm nhiệt độ đốt. Khi vào tăng, một turbo gây ra động cơ để tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn, không chỉ để phù hợp với không khí phụ vào động cơ nhưng cũng như thêm một chút để giúp giữ cho buồng đốt mát. Bằng cách làm mát khí thải mà truyền bá lại trở lại với động cơ, nhiệt độ đốt cháy được do đó giảm mà không cần phải dựa trên một hỗn hợp phong phú.
Mazda cho chúng ta biết rằng trong khi lợi ích của hệ thống không hiển thị trên ánh sáng-ga, gần như không tăng thử nghiệm của EPA, sẽ có một lợi ích cho người lái xe thực sự. Chúng tôi hiếm khi lái xe như người thật, mặc dù, vì vậy chúng tôi quản lý chỉ có 19 mpg trên gần 500 dặm.
Tất cả các trình điều khiển sẽ tìm thấy CX-9 là như mịn và lôi cuốn như nó xuất hiện. Các tay lái trợ lực hỗ trợ điện là ánh sáng và chính xác.Giống như tất cả Mazdas, CX-9 là dễ dàng để đặt trên đường. Với bánh xe 20-inch, điều chỉnh hệ thống treo là ở phía bên vững dẻo dai. Đẩy CX-9 khó khăn, và nó không bao giờ cảm thấy như nặng như minivan như Highlander và Pilot. Chuyển sáu tốc độ tự động vào chế độ thể thao, và CX-9 gần như bắt đầu nghĩ rằng nó là một MX-5 Cup xe . Hộp số snaps qua downshifts dưới phanh và bánh răng được giữ lâu hơn.
Chúng tôi đo được 0,80 g nắm trong thử nghiệm skidpad mặc dù có một hệ thống ổn định, kiểm soát hoạt động quá mức. Ngay cả trên đường công cộng, chúng tôi tìm thấy sự ổn định kiểm soát một chút khó chịu. Nó không thể được tắt, và nếu bạn ấn mạnh vào một góc, nó sẽ kiểm soát chặt chẽ về phanh.Nếu bạn cần để slam trên hệ thống phanh, dừng từ 70 mph mất 179 feet, một khoảng cách điển hình cho lớp.
Vì sự an toàn có ý thức, Mazda cung cấp một bộ nhớ cache đầy đủ các hệ thống điều khiển hỗ trợ, bao gồm giám sát điểm mù, kiểm soát hành trình radar dựa trên, và làn khởi hành cảnh báo và điều chỉnh. Chỉ Grand Touring và chữ ký mẫu được sự kiểm soát hoạt động radar tàu dựa trên làm cho hệ thống va chạm cảnh báo có thể. Nếu xe có cảm giác một vụ va chạm sắp xảy ra, nó sẽ slam trên phanh.Đó là quá nhạy cảm. Ba lần trong nhiều ngày, hệ thống nghĩ một tai nạn đã được phát triển khi không có nguy hiểm. Nó chúng tôi ngạc nhiên bởi sập trên phanh hai lần trong khi dần dần chậm lại phía sau một hàng xe ở đèn đỏ, và một lần nữa khi chuyển làn đường đảo xung quanh một chiếc xe chậm hơn. Hệ thống có thể được tắt và sự nhạy cảm của nó có thể được điều chỉnh (cả hai lần khi hệ thống đã can thiệp, nó được thiết lập để thiết lập ít nhất là nhạy cảm của nó), nhưng nó tự động reactivates mỗi khi khởi động động cơ. Hệ thống hoạt động quá mức là hoàn toàn không phù hợp với Tin Mừng lái xe trung tâm của Mazda.
hệ thống va chạm cảnh báo gây phiền nhiễu sang một bên, CX-9 mới là chiếc xe hấp dẫn nhất trong các lớp học, chứng minh rằng thực tế không phải lúc nào cũng có nghĩa là từ bỏ việc xử lý và phong cách. Những gì nó thiếu trong không gian-hàng thứ ba, nó làm cho trong tinh tế và năng động. Một cơ sở CX-9 bắt đầu từ $ 32,420; thêm tất cả các bánh lái cho $ 1800. Ngay cả nạp đầy đủ với $ 45,215 như kiểm tra xe của chúng tôi là, CX-9 vẫn còn là một giá trị mạnh mẽ trong một thế giới mà một Elite thí điểm chi phí $ 47,470 và một Explorer Platinum chi phí $ 53,915. Nó có thể không có khả năng tăng tốc hoặc gian hàng thứ ba của cả hai, nhưng những gì nhiều hơn thực tế hơn là tiết kiệm tiền?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét