Trong một thế giới mà tinh giản biên chế được miêu tả là một nhân đức, không nhỏ hơn có nghĩa là tốt hơn? Đó là câu hỏi nêu ra bởi các tiêu chuẩn Porsche 718 Cayman và động cơ mạnh chuột của nó. Như trong brawnier Cayman S, mà chúng ta đã xem xét , chiếc xe thường xuyên đã bỏ rơi nó hút khí tự nhiên phẳng sáu cho một turbocharged phẳng 4-1 sản xuất 300 mã lực từ 2.0 lít, sử dụng, một đầu ra cụ thể (150 hp mỗi lít) đó là thực sự cao hơn so với các đơn vị 2,5 lít 350 mã lực S.
Được rồi, vậy Volkswagen sẽ bán cho bạn một Golf với một số lượng tương tự các bang trên một centimet khối, nhưng thực tế là chiếc xe thể thao entry-level của Porsche hiện nay có một sản lượng điện mà bắt đầu với một "3" chắc chắn là giá trị kỷ niệm. Lần cuối cùng weissach đưa chúng tôi một động cơ cỡ này trong các 924 , một động cơ, ở dạng ban đầu của nó và chạy với các hệ thống khí thải kiểm soát nó cần phải được bán tại Hoa Kỳ, được sản xuất chỉ 95 mã lực. Mọi thứ đã thay đổi.Porsche nói rằng ngay cả các cơ sở Cayman hiện có khả năng quay trở lại 4,5 giây cho thời gian không-để-60-mph khi chỉ định với tùy chọn PDK ly hợp kép hộp số tự động và một chạy 4,9 giây với các hướng dẫn sáu tốc độ. Có bất kỳ điểm nào trong việc thanh toán phí bảo hiểm đáng kể cho S?
Khi Không để S
Đối với lái xe đường phố, có lẽ không. Chúng tôi lái xe cả Cayman cơ bản và S back-to-back tại sự kiện ra mắt tại Thụy Điển, nơi chúng tôi đã khẳng định, trên một số tuyến đường êm Skåne, rằng tương đối thiếu 2.0 lít của sự thôi thúc khi so sánh với 2,5 là rõ ràng chỉ có tại các loại mức cam kết rằng liều bị chúng bắt giữ và trục xuất. Như trong S, tính tuân thủ các động cơ nhỏ hơn là đầu ra mô-men xoắn của nó, với đỉnh cao 280 lb-ft mô-men xoắn đến lúc chỉ 1.950 rpm. Kết quả là các loại nỗ lực, tiến bộ bất kỳ-gear của một động lớn-cube, 718 Cayman kéo mạnh ở các loại động cơ tốc độ mà chiếc xe cũ của 2,7-lít phẳng sáu sẽ chỉ được thanh toán bù trừ cổ họng của nó.
Mặt trái, như thường là trường hợp của những câu chuyện hiện đại của tiến bộ tăng áp, là Cayman mới có thể không phù hợp với sắc bén người tiền nhiệm của mình cho bị rồ ga cứng hoặc cung cấp nhạc nền zinging nó được sử dụng để làm cho gần với chỉ giới đường đỏ của nó. Trong khi cắt nhiên liệu của xe mới chỉ là 300 rpm nhút nhát của một già, nó có rõ rệt ít nhiệt tình cho chạm vào nó. Độ phẳng ủi của đường cong mô-men xoắn của động cơ có nghĩa là có chút giảm rõ rệt khả năng tăng tốc khi một upshifts 1000 hoặc thậm chí 2000 rpm sớm. Và mặc dù những chiếc xe mới được lớn hơn khi các giới hạn tiếp cận, nó thiếu sự thay đổi cột sống, ngứa ran người tiền nhiệm của nó trong sân. Như chúng tôi đã nêu trong 718 Boxster và Cayman S, động cơ mới cũng có một tick-tick-tick lưu ý nhàn rỗi mà bất cứ ai trên 35 tuổi có nhiều khả năng liên kết với một Volkswagen Beetle làm mát bằng gió.
Những khác biệt khác giữa các cổ phiếu Cayman và S là hầu như không thể phát hiện trên đường công cộng. 2.0 lít cảm thấy fractionally chậm hơn để đáp ứng hơn 2,5 khi được hỏi để đối phó với lỗ ga lớn ở tốc độ động cơ thấp, có lẽ vì nó thiếu turbo tăng áp biến cánh của S, ngoài việc có ít hơn 20 phần trăm chuyển. Theo Porsche, chiếc xe tiêu chuẩn thực sự sản xuất cao hơn đỉnh tăng-19 psi so với của S-16 nhưng chúng tôi sẽ không nói rằng bạn có thể cảm thấy rằng. Khung xe mang va li phong phú tương tự và những gì cảm thấy được giống nhau phản ứng quan tâm nhờ sự mới,-tỷ lệ nhanh hơn lái giá nâng lên từ 911 Turbo.
Khi đến S
Trên đường đua, nó là một câu chuyện hơi khác nhau. Chúng tôi được phép một vài vòng của Sturup Raceway gần Malmö và có thể báo cáo rằng, trên một mạch, chỉ số S không có một tiện ích rõ ràng cho phép nó để cạnh đi từ chiếc xe tiêu chuẩn trên các đoạn thẳng. Có lần, tuy nhiên, không có sự khác biệt rõ ràng trong cua tốc độ.
Nhưng đối với hầu hết người mua, sự cần thiết phải quyết định giữa các hướng dẫn sáu tốc độ và các tùy chọn PDK bảy tốc độ có thể sẽ là một sự lựa chọn có ý nghĩa hơn một giữa Cayman và Cayman S. Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi sẽ vận động để gắn bó với thanh, cả trên các nguyên tắc chung là trình điều khiển xe thể thao nên thay đổi bánh răng của riêng họ mà còn vì PDK dường như không có được đặc biệt cũng được tối ưu hóa xung quanh đầu ra mô-men xoắn của động cơ mới. Còn lại trong ổ đĩa, nó dường như quá quan tâm để xuống số dưới lỗ ga nhỏ, ngay cả với Dynamic Mode Selector (mà đi kèm như một phần của gói Sport Chrono tùy chọn) còn lại trong chế độ bình thường thận trọng nhất của nó. Việc kiểm soát trực tiếp của lựa chọn thiết bị giải quyết được vấn đề, nhưng hộp số tay cũng cho phép động cơ mới một cơ hội tốt hơn để chứng minh sự phát triển các cơ tầm trung của nó.
Trong khi chúng ta thương tiếc sự ra đi của động cơ sáu xi-lanh, chúng ta thừa nhận rằng thường xuyên 718 Cayman không cung cấp bồi thường hào phóng với hiệu năng cao hơn của nó; nó cảm thấy như một nâng cấp đáng kể hơn so với Cayman S mới không hơn người tiền nhiệm của nó. Trong khi người mua Mỹ Cayman có xu hướng cho rằng S là tốt hơn, với phần lớn trước đó sẽ cho một trong hai hay GTS, chiếc xe cơ bản bây giờ cảm thấy đủ gần trên tất cả mọi thứ ngoại trừ hiệu suất trên đường ray để làm cho chúng ta nghi ngờ giá trị của 12.400 của S $ nhấn vào ví. Điều này cảm thấy như sự lựa chọn thông minh hơn.
hình ảnh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét