hot nhat thang

Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Trung Quốc lo sợ rằng Pokemon GO có thể giúp định vị các căn cứ quân sự


Không phải ai cũng thích Pokemon GO, các trò chơi điện thoại di động đã trở thành một hit ngay lập tức trên toàn thế giới kể từ khi phát hành giới hạn chỉ một tuần trước đây.
Các trò chơi tăng cường thực tế, trong đó người chơi đi bộ xung quanh khu phố thực tế cuộc sống để săn bắt và nhân vật hoạt hình ảo trên màn hình điện thoại thông minh của họ, đã được đổ lỗi tại Hoa Kỳ trong nhiều vụ cướp của người sử dụng điện thoại và tai nạn xe hơi bị phân tâm điện thoại di động.
Một thượng nghị sĩ Mỹ đã yêu cầu các nhà phát triển của trò chơi để làm rõ sự bảo vệ dữ liệu riêng tư của mình. Và mặc dù trò chơi không có sẵn ở Trung Quốc, điện thoại thông minh lớn nhất thế giới và thị trường game trực tuyến, một số người có lo ngại rằng nó có thể trở thành một con ngựa Trojan cho hành động tấn công của Hoa Kỳ và Nhật Bản.
"Đừng chơi Pokemon GO !!!" nói dùng Pitaorenzhe về Trung Quốc trang web tiểu blog Weibo. "Thật là Mỹ và Nhật Bản có thể khám phá các căn cứ bí mật của Trung Quốc!"
Lý thuyết âm mưu là Nintendo Co Ltd của Nhật Bản, đó là một phần sở hữu nhượng quyền thương mại Pokemon, và của Mỹ Google có thể làm việc ra nơi mà các căn cứ quân sự của Trung Quốc là bằng cách nhìn thấy nơi mà người dùng không thể đi đến chụp nhân vật Pokemon. Các trò chơi dựa trên các dịch vụ của Google như Maps.
Lý thuyết là nếu Nintendo đặt Pokemon hiếm trong khu vực nơi họ nhìn thấy cầu thủ không được đi, và không ai cố gắng để nắm bắt những sinh vật, nó có thể suy ra rằng vị trí đã giới hạn truy cập và có thể là một khu quân sự. "Sau đó, khi chiến tranh nổ ra, Nhật Bản và Mỹ có thể dễ dàng nhắm mục tiêu tên lửa dẫn đường của họ, và Trung Quốc sẽ bị phá hủy bởi cuộc xâm lược của một trò chơi của Nhật Bản-Mỹ", một bài truyền thông xã hội lưu thông trên Weibo cho biết.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lu Kang cho biết ông không hề biết về thông tin cho rằng các trò chơi có thể là một nguy cơ bảo mật và rằng ông không có thời gian để chơi với những điều đó. Ông không cho biết thêm chi tiết. Bộ chính phủ khác đã không trả lời cho những câu hỏi fax về trò chơi.
Không nản lòng người hâm mộ
Nhưng các cuộc gọi cho một cuộc tẩy chay, và thực tế là Pokemon GO đã thậm chí không được phát hành ở Trung Quốc, đã không nản chí, người hâm mộ. "Tôi thực sự mong muốn được chơi các game Pokemon thực tế nhân tạo kể từ khi họ lần đầu tiên công bố nó. Tôi thực sự thích Pokemon như một đứa trẻ, "Gan Tian, ​​một sinh viên 22 tuổi tại Đại học Thanh Hoa cho biết. Cô đóng vai một phiên bản không chính thức với bản đồ nhân tạo dựa trên những quốc gia mà các trò chơi có sẵn.
Nhưng đối với nhiều người khác trong cả nước, chơi được chứng minh là một thách thức. Không chỉ là trò chơi không phải trên cửa hàng ứng dụng của Trung Quốc, nhưng các dịch vụ của Google bị chặn tại Trung Quốc. Nintendo đã cho chỉ dẫn là để khi hay Pokemon GO sẽ được phát hành tại Trung Quốc.
Niantic, các phòng thí nghiệm phát triển trò chơi, từ chối bình luận hôm thứ Sáu trên một chiến cuối cùng. Giám đốc điều hành John Hanke cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng nó sẽ được kỹ thuật tốt để khởi động tại Trung Quốc, nhưng cũng lưu ý một loạt các quy tắc và hạn chế phức tạp. 

Không có nhận xét nào: