Nissan Leaf là một người tiên phong trong xe ô tô điện giá cả phải chăng, và nhà sản xuất của nó xứng đáng được nhiều tín dụng cho là trước các đường cong trong việc sản xuất hàng loạt, hatchback hoàn toàn bằng điện này với thế giới. Nhưng rất nhiều đã thay đổi kể từ khi lá đầu tiên đến như một mô hình năm 2011: Một số ô tô lớn bây giờ xây dựng EVs hàng loạt thị trường cho thị trường Mỹ, bao gồm Volkswagen, Ford, BMW, và Kia.
May mắn là lá đã thay đổi với thời gian, và nó vẫn còn một chút trước các đối thủ mới của nó về phạm vi, mà tất cả quan trọng đo lường khả năng sử dụng thực tế của một EV. Đối với năm 2016, SV và SL cắt mức uplevel của lá bây giờ đến tiêu chuẩn với công suất cao hơn, 30,0-kWh pin có thể thay thế pin 24,0 kWh trước đó, mà vẫn còn được cung cấp trên cơ sở Leaf S. mới, dành pin lớn hơn một loạt EPA đánh giá của 107 dặm, một cải tiến hữu ích qua 24 kWh Leaf 84 dặm.
Xa hơn về một Charge
All-mới xe điện hoặc cập nhật là sắp xảy ra từFord , General Motors , BMW , Hyundai , và Volkswagen , tất cả đều hứa hẹn sẽ cung cấp 100 dặm phạm vi hoặc tốt hơn. Nhưng như các văn bản này, các lá là các chỉ phi Tesla EV mà đứng đầu đánh dấu kỷ. Các Kia Soul EV là tiếp theo tốt nhất, tại 93 dặm phạm vi đánh giá, trong khi những người khác như Volkswagen e-Golf và Ford Focus Electric -in hình thức hiện tại của họ, ít nhất-được đánh giá chỉ ở mức 83 dặm và 76 dặm, tương ứng, trên một lần sạc đầy.
pin mới của lá sống đến lời hứa của mình trong kinh nghiệm của chúng tôi. Trong lái xe hỗn hợp, bao gồm cả một số phần việc lộ pin hủy hoại lòng, chúng tôi đo được một phạm vi lái xe tối đa 100 dặm. Giới thiệu các biến hơn, giống như một đi làm lộ thâm canh hay nhiệt độ khắc nghiệt hơn, và con số này sẽ giảm, dự đoán. Nhưng nếu nó được điều khiển độc quyền xung quanh thị trấn ở tốc độ thấp hơn, nó không có vẻ xa vời để xem trận đấu lá, hay thậm chí đánh bại, con số 107 dặm EPA đánh giá.
Các đồ họa cho cụm đo kỹ thuật số của Leaf và hiển thị thông tin giải trí trung tâm cung cấp thông tin một cách rõ ràng và chủ yếu là hữu ích, nhưng họ đang bắt đầu nhìn cũ. (The "cây" nhỏ mà mọc hơi thất thường trong cụm dựa trên hành vi lái xe trông lẻ và không phải là đặc biệt hữu ích.) Nhưng chúng tôi đánh giá cao màn hình hữu ích của Nissan rằng ước tính có bao nhiêu dặm trong phạm vi có thể bị mất hoặc tăng bằng cách chuyển sự kiểm soát khí hậu bật hoặc tắt. Theo dự kiến, hệ thống định vị, tiêu chuẩn về SV và SL mô hình, cung cấp một số chức năng EV-cụ thể như thông tin về các trạm sạc điện gần đó và khả năng che phủ phạm vi lái xe ước tính vào bản đồ để bạn không đặt một điểm đến đó là quá xa đi cho lượng nước còn lại trong pin.
Không chính xác nhanh
Một pin mạnh hơn không ảnh hưởng đến sản lượng điện của lá, mà vẫn còn ở mức 107 mã lực và 187 lb-ft mô-men xoắn. Dịch: Nó vẫn còn khá chậm. Một chạy zero-to-60 mph mất 10,4 giây, sẽ không gây ấn tượng với các hành khách của bạn theo cách một Tesla sẽ, để nói rằng ít nhất. Nó cũng chậm hơn so với một Volkswagen e-Golf (9,4 giây) hoặc Ford Focus Electric (9,9 giây) và có độ trễ 0,2 giây đằng sau những lá cuối cùng chúng tôi thử nghiệm , trong năm 2013, một sự khác biệt ít nhất một phần do trọng lượng 37 pound 2016 mô hình của này lợi.
Ngay cả nếu nó không có một "chế độ Ludicrous," tăng tốc của lá xung quanh thị trấn là chấp nhận được cho một chiếc hatchback nhỏ gọn. Đó là nhờ phần lớn vào khả năng của động cơ điện để cung cấp mô-men xoắn tối đa chỉ ở trên không rpm. Lá đấu tranh nhiều hơn một chút khi được hỏi để nhập vào đường cao tốc hoặc vượt qua vòng bán kết di chuyển chậm. Chiếc xe này không có nghĩa là một tàu tuần dương nỗ lực dài và, ngay cả với dung lượng pin thêm, phạm vi của lá vẫn còn rất nhiều yếu tố hạn chế.
Mặc dù chủ Leaf có thể không có khả năng để đánh bại điều khiển e-Golf trong kéo cuộc đua zero-ống xả khí thải dừng xe, các lá đã mang lại hiệu quả năng lượng tốt hơn đáng kể hơn cả e-Golf hay Focus Electric. Mặc dù tương đối gần xếp hạng EPA trong số ba, quan sát 114 MPGe của chúng tôi từ Nissan đánh bại kết quả của VW 10 MPGe và của Ford trên một 43 MPGe con số khổng lồ.
Roomy Vận tải Pod
Không có nhiều niềm vui để có được đằng sau những bánh xe của lá; Kết quả ngừng mềm của mình trong rất nhiều cơ thể cuộn và lốp xe lăn kháng thấp nó được trang bị với từ bỏ dễ dàng trong cua cứng. Các tay lái cũng là quá nhẹ cho thị hiếu của chúng tôi, cung cấp rất ít thông tin phản hồi và cảm nhận. Bàn đạp phanh cảm thấy mơ hồ, cũng vậy, một vấn đề phổ biến trong các xe hybrid và xe điện mà pha trộn tái tạo và ma sát phanh. Nó là tốt nhất để nghĩ về lá như một pod vận chuyển thoải mái, với một, đi xe dẻo dai mềm mại và tầm nhìn tốt mà làm cho nó dễ dàng để lái xe, miễn là bạn không đẩy chiếc xe quá cứng.
Chúng tôi tìm thấy chính mình lái xe chủ yếu trong chế độ của xe shifter-lựa chọn "B", làm tăng số lượng phanh tái tạo đó sẽ xảy ra khi bạn nhấc ra khỏi bàn đạp ga. Một thậm chí tích cực hơn chế độ tái sinh sẽ được đánh giá;EVs khác như BMW i3 cung cấp biến hơn trong phục hồi sức khoẻ năng lượng của họ, với các thiết lập cao nhất cho phép tùy chọn cơ bản lái xe mà không khai thác các bàn đạp phanh.
Giống như i3, Leaf là một mục đích xây dựng EV, có nghĩa là nó được thiết kế từ đầu để chứa một gói pin. Điều đó sẽ giúp đóng gói nội thất của nó so với Focus Electric, một chiếc hatchback thông thường với những thay đổi đáng kể được thực hiện để kết hợp trên bo mạch lưu trữ điện. khu vực hàng hóa 24-cubic-foot của lá sâu và cung cấp không gian hữu dụng hơn so với một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Không gian ở ghế phía sau là hào phóng là tốt, và hành khách ở phía sau đó còn được thưởng ghế ngồi có sưởi, ít nhất là trong các mô hình SL top-spec.
Nạp đầy đủ?
Với một cao cấp trọn gói $ 1570 mà thêm một máy ảnh 360 độ và hệ thống âm thanh Bose, Leaf SL của chúng tôi stickered cho 39.390 $, một penny đẹp cho những gì số tiền, về cơ bản, một chiếc xe kinh tế. Và mặc dù SL được trang bị ghế da và chuyển hướng, nó thiếu tính năng chúng tôi mong đợi ở mức giá này bao gồm cả ghế điện và các tính năng an toàn chủ động như giám sát điểm mù và cảnh báo trước va chạm. May mắn thay, hầu hết các chủ vẫn sẽ hội đủ điều kiện được hưởng ưu đãi thuế liên bang, và Nissan cung cấp một chương trình cung cấp chủ sở hữu với sạc miễn phí tại các trạm sạc công nhất định.
Những người đang tìm cho một xe hơi nhỏ đô thị đơn giản cũng có thể nhìn vào $ 29,860 Leaf S, trong đó cung cấp lên các SV và pin nâng cấp SL để đổi lấy giá thấp hơn nhiều của nó. Nhưng pin 30,0 kWh mới đã tạo ra lá ngoài phần còn lại của bầy EVs dễ dàng đạt được, ít nhất là trong khi chúng tôi chờ đợi cho các hãng xe khác để đi ra với các giải pháp nâng cấp pin riêng của họ. Chúng tôi đặc biệt tò mò về bolt mới của Chevrolet , với một loạt dự trên 200 dặm nhờ vào một, 60,0-kWh pin lớn.GM sẽ phân phối về kế hoạch của mình để bắt đầu bán Bolt vào cuối năm nay, nó sẽ thiết lập lại đường cong cho EVs giá cả phải chăng, để lại Nissan chơi bắt kịp với thế hệ tiếp theo lá của nó, trong đó dự kiến sẽ đến vào năm 2018.
Hình ảnh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét